TP. Mỹ Tho: Điểm sáng về phong trào TDTT quần chúng

Đăng lúc: Thứ hai - 02/03/2015 08:54
Bằng cách làm sáng tạo và những nỗ lực trong công tác xây dựng và phát triển phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng, TP. Mỹ Tho là địa phương của tỉnh có phong trào TDTT quần chúng phát triển mạnh với đông đảo người dân tham gia tập luyện.
Các hoạt động tại Trung tâm TDTT TP. Mỹ Tho. Ảnh: Ngọc Trung
Các hoạt động tại Trung tâm TDTT TP. Mỹ Tho. Ảnh: Ngọc Trung

Khi đến khu vực Công viên Tết Mậu Thân và Trung tâm TDTT TP. Mỹ Tho vào buổi sáng và buổi chiều, hình ảnh rất dễ bắt gặp là số người tham gia tập luyện rất đông. Ông Nguyễn Văn Hướng, Giám đốc Trung tâm TDTT TP. Mỹ Tho cho biết:

Thông qua Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, được sự quan tâm lãnh đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thành ủy và UBND TP. Mỹ Tho; sự phối hợp chặt chẽ của các ngành hữu quan, phong trào thể thao cho mọi người tiếp tục được giữ vững và phát triển, phong trào rèn luyện thân thể, luyện tập TDTT trong các đối tượng được củng cố và đẩy mạnh. Số người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên ngày càng tăng. Ngoài ra, hàng ngày Khu Thể thao của trung tâm thu hút trên 1.000 lượt khách đến tập luyện các môn thể thao.

Theo thống kê của trung tâm, năm 2014 có 123/123 ấp, khu phố và 16/17 xã, phường của TP. Mỹ Tho được công nhận có phong trào rèn luyện thân thể. Để đạt kết quả này, trung tâm đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động TDTT, xây dựng các tụ điểm vui chơi thể thao với các câu lạc bộ (CLB) nhằm tạo sân chơi cho những người yêu thích.

TP. Mỹ Tho hiện có các Hội Môtô thể thao, Hội Võ thuật, CLB Xe cổ, CLB xe Honda 67, CLB thể dục dưỡng sinh…; có 68 CLB TDTT từng môn gồm: thể dục, quần vợt, bơi lội, thể dục thể hình, khiêu vũ, Yoga, thể dục dưỡng sinh, bóng chuyền, võ thuật, đá cầu, các môn bóng… với trên 1.500 vận động viên tham gia sinh hoạt thường xuyên và 70 CLB TDTT cơ sở của các phường, xã. Các CLB được duy trì và hoạt động tích cực đã góp phần nâng cao số lượng, cũng như chất lượng người chơi.

Phong trào TDTT trong các đối tượng công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, sinh viên, học sinh cũng được duy trì và hoạt động thường xuyên, dần trở thành thói quen hàng ngày. Công tác phối hợp liên tịch về TDTT với các ngành tiếp tục phát huy hiệu quả.

Trong năm, Trung tâm TDTT đã phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo, Thành đoàn, Hội Người cao tuổi… tổ chức 9 giải, hội thao liên tịch với 2.229 vận động viên. Thông qua kế hoạch phối hợp liên tịch, các ngành đã triển khai, phát động và vận động lực lượng tham gia khá tốt, tạo được phong trào thi đua rèn luyện thân thể, luyện tập TDTT sôi nổi trong từng cơ quan, đơn vị.

Phong trào TDTT quần chúng ở TP. Mỹ Tho hoạt động đã góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển TDTT của thành phố. Từ các giải đấu, có thể thấy, góp phần cho những thành công là sự tham gia nhiệt tình của các đơn vị cơ sở, đặc biệt là các CLB, hội, nhóm thể thao trên địa bàn tỉnh.

Căn cứ vào kế hoạch tổ chức hoạt động TDTT và Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần VII năm 2014, Trung tâm TDTT TP. Mỹ Tho tập trung các đội tuyển thể thao của thành phố tập huấn, tham dự các giải của tỉnh và 15/16 môn đại hội với 543 vận động viên tham gia.

Kết quả đạt 126 huy chương (HC) các loại (47 HC vàng, 45 HC bạc, 34 HC đồng). Hạng Nhất toàn đoàn 7 lần đại hội liên tục. Cũng trong năm 2014, Trung tâm cử 76 lượt vận động viên tham dự 8 giải mở rộng, cấp Quốc gia. Kết quả đạt 9 HC các loại (3 HC vàng; 2 HC bạc và 4 HC đồng)...

Ông Hồ Đắc Việt Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Được sự quan tâm của các cấp chính quyền và người dân, phong trào TDTT quần chúng của TP. Mỹ Tho đã có nhiều khởi sắc, ngày càng có nhiều giải đấu được tổ chức, đa dạng về bộ môn và thu hút được đông đảo quần chúng tham gia.

Hoạt động của phong trào TDTT quần chúng ở TP. Mỹ Tho góp phần đưa số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên của tỉnh nhà đạt tỷ lệ 28,2% và số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình thể thao đạt tỷ lệ 19,2% trên toàn tỉnh.

Hoàng An
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 218
  • Khách viếng thăm: 217
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 45428
  • Tháng hiện tại: 2490318
  • Tổng lượt truy cập: 48864445