Thị trường mùa khai giảng: Hàng Việt áp đảo

Đăng lúc: Thứ sáu - 05/09/2014 11:52
Tại các siêu thị, nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm trên địa bàn TP. Mỹ Tho cũng như ở một số huyện, thị trong tỉnh, các mặt hàng phục vụ học sinh như: Tập vở, đồ dùng học tập, túi xách, đồng phục học sinh... đều là hàng Việt. Chưa có năm nào, các doanh nghiệp sản xuất tập vở đưa ra thị trường được thiết kế nhiều mẫu mã có ý nghĩa như năm nay.

Các nhân vật gắn liền với lịch sử dân tộc như: Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo... hay hình có thiết kế về chủ quyền biển đảo như Trường Sa, Hoàng Sa được đưa lên bìa tập học sinh và được người tiêu dùng ủng hộ. Trong đó, sản phẩm tập học sinh của các thương hiệu như: Vĩnh Tiến, Lệ Hoa, Hồng Hà... đang chiếm ưu thế và tiêu thụ mạnh. Đồ dùng học tập thì có các thương hiệu Việt có uy tín như: Thiên Long, Bến Nghé... đã thay thế hoàn toàn hàng Trung Quốc.

Nhiều phụ huynh, học sinh mua sắm dụng cụ học tập, chủ yếu là hàng Việt Nam (ảnh chụp tại Nhà sách Hùng Vương, TP. Mỹ Tho).
Nhiều phụ huynh, học sinh mua sắm dụng cụ học tập, chủ yếu là hàng Việt Nam (ảnh chụp tại Nhà sách Hùng Vương, TP. Mỹ Tho).

Điều đáng ghi nhận là hàng hóa, sản phẩm của Việt Nam phục vụ năm học mới không chỉ đẩy lùi hàng Trung Quốc mà còn cạnh tranh trực tiếp với hàng nhập từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia... Năm nay, hàng Việt “bao phủ” ở nhiều phân khúc, với nhiều sản phẩm đa dạng.

Cặp, túi xách học sinh thì gần như chỉ có hàng của các thương hiệu Việt như: Mr Vui, Hami, Miti... Đồng phục học sinh thì có hàng của Việt Tiến, Thái Tuấn... Văn phòng phẩm có Thiên Long, Bến Nghé... Do giá bán hàng nhập gấp 2 - 3 lần hàng trong nước nên hàng Việt được tiêu thụ mạnh.

Bên cạnh lợi thế này, hàng Việt còn được tiêu thụ mạnh nhờ vào hàng loạt chương trình khuyến mãi, kích cầu mua sắm được triển khai đồng loạt tại các hệ thống bán lẻ. Co.op Mart Mỹ Tho có Chương trình “Tiết kiệm mùa khai trường” với hơn 1.500 sản phẩm giảm giá và tất cả đều là hàng hóa do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Các mặt hàng ba lô, túi xách, cặp học sinh, tập vở, đồng phục... bán có giá thấp hơn thị trường từ 10 - 15%. Ba lô, túi, cặp xách giảm giá đến 15%: Túi xách có giá bán từ 95.000 - 250.000 đồng/cái; cặp xách có giá từ 150.000 - 390.000 đồng/cái. Vinatexmart Mỹ Tho thì giảm giá 15% đồng phục học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông của các nhà cung cấp Việt Tiến, Hòa Thọ, Xuân Quyết, kéo dài đến hết tháng 9-2014.

Cùng với siêu thị, hệ thống các nhà sách cũng vào cuộc kích cầu hàng Việt dành cho học sinh. Cụ thể, Công ty Phát hành sách Fahasa (có chi nhánh Nhà sách Fahasa tại Co.op Mart Mỹ Tho) triển khai chương trình bình ổn các sản phẩm mùa khai giảng năm học 2014 - 2015. Theo đó, Công ty giảm giá từ 10 - 17% cho các sản phẩm thiết yếu phục vụ năm học mới như: Vở học sinh, sách giáo khoa, cặp học sinh và nhiều dụng cụ khác.

Phương Nghi
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 222
  • Khách viếng thăm: 219
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 42132
  • Tháng hiện tại: 501914
  • Tổng lượt truy cập: 49648391