Một vụ ly hôn

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/08/2015 13:29
Vợ chồng ra tòa vào buổi sáng để giải quyết vụ ly hôn sau nhiều lần hòa giải không thành. Người đàn ông khoảng 50 tuổi, dáng người tầm thước, hiện hành nghề chạy “Honda ôm”. Người vợ nhỏ hơn chồng gần 10 tuổi, bán tạp hóa ở một khu lao động trong nội ô thành phố.

Họ chung sống với nhau gần 25 năm, có 2 con. Con gái lớn đã học hết bậc trung học phổ thông, chưa có việc làm. Con trai đang học đại học trên TP. Hồ Chí Minh. Từ nhiều năm nay, việc mua bán của người vợ ế ẩm, gánh nặng kinh tế gia đình đè nặng lên đôi vai ông chồng.

Từ 4 - 5 giờ sáng, ông chồng đã dẫn xe ra khỏi nhà, đến hơn 10 giờ khuya người ta vẫn còn thấy ông ngồi co ro đón khách ở ven Quốc lộ 50, cần cù như con ong thợ. Vợ chồng ông đã từng tằn tiện để dành tiền cất lại căn nhà lá ọp ẹp của má vợ cho thành một căn nhà bán kiên cố và lo cho 2 con ăn học.

 
MD: LD
MD: LD

Trước tòa, người vợ cương quyết xin ly hôn vì bà đã phải chịu đựng khổ sở hàng bao năm nay do cái tính gia trưởng lại “ky bo” của ông chồng, lúc nào ông cũng “tiền đong, gạo phát”. Mâu thuẫn trên bà đều có thể chịu đựng được, nhưng điều quan trọng nhất làm tình cảm vợ chồng trở nên nguội lạnh, dẫn đến chia tay là cái tính hám “của lạ” của ông.

Người chồng im lặng nghe vợ tố khổ mình trước tòa vì tất cả đều là sự thật. Ông không phải là người quê ở vùng này. Xuất thân từ một gia đình lao động nghèo, đông con ở một thành phố lớn, không được học hành đàng hoàng, ông ra đời kiếm sống từ khi còn rất nhỏ, bị tiêm nhiễm vài thói hư tật xấu ngoài xã hội. Nhưng có nhiều chuyện đau lòng mà ông không thể kể trước tòa.

Đứa con gái lớn của ông lấy chồng, con rể là con của một chủ doanh nghiệp có chút tiếng tăm ở TP. Mỹ Tho, là bạn học với cô dâu hồi học trung học phổ thông. Trước đó, gia đình này không đồng ý cho con trai của mình lấy con gái của một gia đình không “môn đăng hộ đối”. Sự việc này khiến cô con gái không muốn nhìn cha mình.

Có lần ông rầy nó: “Hôm qua gặp mày ở ngoài đường, tao kêu sao mày không nhìn lại?”. Cô con gái không trả lời. Giận quá ông tát con mấy cái, nó hét toáng lên rồi báo công an đến bắt ba nó về tội gây rối, quậy phá gia đình. Còn đứa con trai thì “cấm” không cho ba nó lên thăm vì sợ làm nó mất mặt với bạn bè. Trong nhà, 3 mẹ con cùng một phe, ra sức cô lập rồi tìm cách tống khứ ông ra khỏi nhà cho rảnh nợ. Họ không nhớ gì đến công sức, tiền bạc mà ông đã đóng góp từ mấy chục năm qua cho gia đình.

Trước tòa, người chồng yêu cầu phân chia tài sản. Thế nhưng căn nhà do bà má vợ đã mất đứng tên, ông lại không có tên trong hộ khẩu của gia đình và cũng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh phần tiền ông đóng góp vào để sửa chữa căn nhà cũng như mua sắm đồ dùng trong gia đình nên tòa tuyên căn nhà là tài sản riêng của người vợ và 2 đứa con ở với mẹ.

Điều này không quan trọng vì chúng đã trên 18 tuổi. Thế là ông trắng tay, may mà còn có chiếc xe để chạy “xe ôm” kiếm sống qua ngày, lầm lũi ra khỏi cái tổ ấm năm xưa, mà đáng lý ra vợ chồng ông phải vui mừng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm chung sống.

Dương Minh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

ly hôn, hiện hành

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 283
  • Khách viếng thăm: 216
  • Máy chủ tìm kiếm: 67
  • Hôm nay: 57146
  • Tháng hiện tại: 2613589
  • Tổng lượt truy cập: 48987716