Tuyết Anh
 
Một keo chao đổi một cái bong bóng…

Một keo chao đổi một cái bong bóng…

Đăng lúc: 13:22 - 02/12/2012

“… Chiều nay gửi tới quê xưa

Biết là bao thương nhớ cho vừa…”[1]

 Tôi đang ở một nơi xa - rất xa quê nhà của mình. Nửa vòng trái đất một khoảng cách quá dài nhưng vẫn không thể dài bằng nỗi nhớ quê hương trong tôi. Mọi người thường bảo nước Mỹ là một thiên đàng nhưng sao tôi không thể cảm nhận được điều đó?

Văn hóa ẩm thực ba miền - kỳ cuối: Miền Nam

Văn hóa ẩm thực ba miền - kỳ cuối: Miền Nam

Đăng lúc: 10:28 - 25/09/2012

Nhắc đến miền Nam, người ta gọi đây là vựa lúa của cả nước. Một vùng đất phì nhiêu, màu mỡ, sông suối nhiều, khí hậu lại ôn hoà, tạo nên một nguồn cung cấp nguyên liệu tự nhiên cho ẩm thực: “dưới sông có cá, trên bờ có rau”. Có lẽ chính vì đi đến đâu trong miền Nam cũng tìm được thực phẩm đa dạng, phong phú, các món ăn miền Nam luôn mang đậm phong cách thoải mái, cũng như tính chất của người dân miền Nam.

Văn hóa ẩm thực ba miền - kỳ 02: Miền Trung

Văn hóa ẩm thực ba miền - kỳ 02: Miền Trung

Đăng lúc: 09:41 - 24/09/2012

Với điều kiện tự nhiên, lịch sử và con người, từng trải qua ba thế kỷ là kinh đô trung tâm của cả nước, nên các món ăn của vùng Thừa Thiên – Huế được chế biến một cách cầu kỳ, tinh tế. Từ xưa, các món ăn của trong cung đình luôn được chuẩn bị tỉ mỉ từ khâu lựa chọn nguyên liệu, dụng cụ nấu đến cách thức chế biến, trình bày món ăn. Thời phong kiến, làng Phước Tỉnh ở miền Trung chuyên nghề gốm sứ, làm các vật dụng cho cung đình, các món ngon vật lạ ở các vùng miền đều được tuyển chọn để tiến cung như: quýt Thanh Cần, chả lụa Thanh Hân, nem An Cựu, nhãn lồng Kim Long… 

Văn hóa ẩm thực ba miền - kỳ 01: Miền Bắc

Văn hóa ẩm thực ba miền - kỳ 01: Miền Bắc

Đăng lúc: 22:05 - 21/09/2012

Việt Nam là một nước nông nghiệp thuộc về xứ nóng, vùng nhiệt đới gió mùa, có đa dạng địa hình như đồng bằng, đồi núi, sông, biển. Do đó, Việt Nam có nền nông nghiệp lúa nước khá phát triển, các loại thức ăn như con trùng, sâm cầm, hoang thú cũng được dùng nhiều và theo từng mùa: mùa nào thức ấy. Đồng thời, do có diện tích lãnh thổ biển rộng lớn và trải dài, kênh rạch sông ngòi chằng chịt, nên việc sử dụng các loài thuỷ hải sản làm thực phẩm cũng đa dạng và phong phú.

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 433
  • Khách viếng thăm: 421
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 73681
  • Tháng hiện tại: 2746316
  • Tổng lượt truy cập: 49120443