Thị trường xuất khẩu chủ yếu vẫn là châu Âu

Theo Sở Công Thương, thị trường xuất khẩu chính các mặt hàng chủ lực của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang 6 tháng đầu năm vẫn là châu Âu chiếm đến 43%, châu Á 36%, châu Mỹ 18%. Châu Âu là thị trường xuất khẩu khó tính, với những đòi hỏi khắt khe về chất lượng sản phẩm. Trong tổng số 238,1 triệu USD kim ngạch xuất khẩu đạt được, mặt hàng thủy sản chế biến đạt gần 121 triệu USD, gạo gần 50 triệu USD, hàng may mặc đạt gần 41 triệu USD. Nhóm ngành hàng thủ công mỹ nghệ có kim ngạch xuất khẩu giảm do ít thị trường, giá cả thấp.
Để nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, ngoài Chương trình hỗ trợ các sản phẩm chủ lực của tỉnh, Sở Công Thương đã hỗ trợ đầu tư cho 9 dự án, với tổng kinh phí là 815 triệu đồng, gồm: Dự án đầu tư mới nhà xưởng và máy may gia công xuất khẩu; đầu tư xây dựng xưởng phục vụ bó chổi; đầu tư mới nhà xưởng và máy gia công chi tiết phục vụ cho máy xay xát; đầu tư mới kho chứa, sân phơi, thiết bị sản xuất chế biến bột cá phục vụ chăn nuôi gia súc; đầu tư mở rộng nhà xưởng và máy may gia công túi xách xuất khẩu.

Tác giả bài viết: Thế Anh

Nguồn tin: tiengiang.gov.vn