Thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ

Đăng lúc: Thứ sáu - 02/05/2014 23:42
Để tăng cường sức đề kháng cho trẻ, bạn cần sử dụng, bổ sung dưỡng chất dinh dưỡng:

1. Sữa chua

Sữa chua luôn là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Trong sữa chua có chứa các lợi khuẩn được gọi là probiotic. Các lợi khuẩn này đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể bé chống lại bệnh tật, cải thiện hệ tiêu hóa.

2. Tăng cường rau củ quả

Bổ sung cho bé những loại rau củ quả có chứa nhiều Vitamin A và Vitamin C. Hai loại Vitamin này đóng vai trò tăng cường hệ miễn dịch khá quan trọng. Vitamin A bạn có thể tìm thấy ở các loại rau củ quả có màu cam như đu đủ, cà rốt, bí đỏ. Bổ sung cho bé bằng những món ăn như chè bí đỏ, bí đỏ xào, cháo thịt cà rốt, canh khoai tây cà rốt. Vitamin C có thể tìm thấy ở các loại hoa quả như chanh, bưởi, cam …


3. Quả óc chó

Quả óc chó chứa axit béo omega-3 lành mạnh. Omage-3 giúp chống lại đau ốm, giảm một số bệnh nhiễm trùng về đường hô hấp ở trẻ em. Cha mẹ có thể bổ sung hạt óc chỗ cho bé bằng cách trộn vào các đồ ăn nhẹ hoặc rắc lên ngũ cốc khi bé ăn sáng.

4. Tăng cường thực phẩm kẽm

Kẽm giúp khống chế sự sinh sôi và nảy nở của virut. Hệ miễn dịch của cơ thể chúng ta phụ thuộc vào kẽm giúp phòng chống nhiễm bệnh. Vì vậy bổ sung kẽm cũng là một cách để tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Để bổ sung kẽm cho trẻ cha mẹ cần lưu ý cho con ăn đủ số lượng thịt hoặc thực phẩm tương đương thịt. Thường xuyên chọn nguồn thực phẩm chứa kẽm. Ăn nhiều loại thực phẩm tự nhiên giầu kẽm như thịt bò nạc.Tăng cường hấp thụ kẽm cùng với protein chất lượng cao. Ăn thịt nạc, gia cầm , lòng đỏ trứng gà hoặc cá giúp cơ thể hấp thụ được nhiều kẽm.

GDVN
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 351
  • Khách viếng thăm: 344
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 98262
  • Tháng hiện tại: 2770897
  • Tổng lượt truy cập: 49145024