Chủ động giải quyết vụ ngộ độc thực phẩm tại Công ty Wondo Vina

Đăng lúc: Thứ bảy - 05/10/2013 17:02
Sáng ngày 4/10, nhận tin báo về 1 vụ ngộ độc thực phẩm với số lượng công nhân đông xảy ra tại Công ty WONDO VINA (xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo), bà Trần Kim Mai - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trực tiếp xuống địa bàn chỉ đạo các sở, ngành, địa phương giải quyết vụ việc.
Chủ động giải quyết vụ ngộ độc thực phẩm tại Công ty Wondo Vina

Chủ động giải quyết vụ ngộ độc thực phẩm tại Công ty Wondo Vina

>> Gần 1.000 công nhân Công ty Wondo Vina cùng ngộ độc, bệnh viện hết chỗ chứa

Được biết, từ 21 giờ 30 phút ngày 3/10, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Chợ Gạo tiếp nhận một số bệnh nhân của Công ty May WONDO VINA đến khám với các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm như: Đau bụng, tiêu chảy, nôn ói, nhức đầu, sốt. Đến sáng ngày 4/10, tại TTYT huyện Chợ Gạo, số bệnh nhân nhập viện mỗi lúc một tăng, Khoa Cấp cứu quá tải, TTYT huyện phải huy động lực lượng cán bộ y tế huyện, xã tham gia cấp cứu; bố trí thêm các khoa, phòng, tận dụng cả nhà ăn, khoa chống nhiễm khuẩn để lưu bệnh.

Trong quá trình khám có tổ chức sàng lọc, phân loại để điều trị. Một số bệnh nhân diễn biến nặng được chuyển lên tuyến tỉnh. Sở Y tế đã điều 3 xe cứu thương của Bệnh viện Đa khoa tỉnh để chi viện; huyện Chợ Gạo huy động 2 xe cứu thương và liên hệ thuê 1 xe khách (40 chỗ ngồi) để chuyển bệnh lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Theo Sở Y tế, số ca bệnh phải nhập viện tại TTYT huyện Chợ Gạo đến 12 giờ 30 phút ngày 4/10 là 968 ca, trong đó có 171 ca diễn biến nặng phải truyền dịch.

Do công tác chỉ đạo kịp thời nên việc tiếp nhận bệnh, khám - cấp cứu, chuyển viện, theo dõi các ca bệnh cũng như công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông tại TTYT huyện Chợ Gạo được đảm bảo. Tính đến chiều ngày 4/10 nhiều bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện trên 500 người. Tuy nhiên, còn rải rác một số ca mới vào khám tại TTYT huyện Chợ Gạo. Đến 14 giờ ngày 4/10, số bệnh nhân còn nằm tại các đơn vị điều trị là 449 người: TTYT huyện Chợ Gạo là 206 người, TTYT thành phố Mỹ Tho 61, Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang 182.

Sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Y tế, Huyện ủy, UBND Chợ Gạo đã làm việc với Ban Giám đốc Công ty WONDO VINA để thống nhất các biện pháp ổn định tình hình sản xuất, không để xảy ra tâm lý hoảng loạn, lây lan dây chuyền. Trưa ngày 4/10, bà Trần Kim Mai - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện công ty đã đến thăm số công nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (ảnh). Được biết, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế đã phối hợp với TTYT Dự phòng tỉnh, TTYT Chợ Gạo tiến hành điều tra, lấy mẫu thức ăn tại Công ty WONDO VINA để đưa đi kiểm nghiệm. Thông tin ban đầu cho biết, thực phẩm gây ngộ độc nghi ngờ là món thịt trứng cút viên, thịt heo kho dưa cải, dưa mắm, do Công ty TNHH TM Hoa Lan (đơn vị cung cấp suất ăn) nấu tại bếp ăn của Công ty WONDO VINA.

Quốc Việt
(Theo Website tỉnh Tiền Giang)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 427
  • Hôm nay: 16167
  • Tháng hiện tại: 1359555
  • Tổng lượt truy cập: 50506032