Trần Thị Kim Phượng - Cán bộ Đoàn gương mẫu

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/06/2010 06:53
Trần Thị Kim Phượng - Cán bộ Đoàn gương mẫu

Trần Thị Kim Phượng - Cán bộ Đoàn gương mẫu

Trở thành một trong những người đầu tàu của công tác Đoàn và phong trào thanh niên Chi đoàn lớp Cao đẳng Thông tin - Thư viện 08 (CĐ TTTV08 - Trường Đại học Tiền Giang), Trần Thị Kim Phượng ngày càng thể hiện khả năng cùng những phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ Đoàn: gương mẫu và nhiệt huyết.
Nhiệt tình, tâm huyết với công tác Đoàn, trầm tính, nhưng hay cười, ấn tượng lần đầu tiếp xúc của chúng tôi với Kim Phượng là như thế. Được biết, Kim Phượng đã sớm tiếp thu "chất Đoàn" của chị là Trần Thị Kim Giang (Hiệu trưởng Trường THCS Thạnh Mỹ). Suốt những năm tháng học phổ thông, Phượng luôn tham gia các phong trào Đoàn sôi nổi và có khiếu làm MC. Vì vậy, Phượng được bạn bè tín nhiệm bầu làm cán sự lớp học. Bước vào giảng đường đại học, Phượng đã trở thành người bạn của đoàn viên thanh niên của Chi đoàn lớp CĐ TTTV 08, khoa Sư phạm và Câu lạc bộ Văn học Trường Đại học Tiền Giang.

Hoàng Sang, bạn cùng lớp nói: "Kim Phượng là một cán bộ Đoàn giỏi và năng động". Phượng đảm nhiệm vai trò Phó Bí thư Đoàn lớp CĐ TTTV 08. Hầu như không một hoạt động nào của lớp, khoa, trường lại thiếu vắng Phượng. Trải qua một thời gian ngắn, Phượng đã chính thức trở thành Lớp trưởng CĐ TTTV 08 và là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Văn học. Sau một khoảng thời gian làm thủ lĩnh các phong trào Đoàn, CLB Văn học, Phượng đã tích lũy nhiều kinh nghiệm.

Phượng luôn là người đi đầu hưởng ứng các phong trào của Đoàn, Hội và Câu lạc bộ phát động như: Chiến dịch thanh niên tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, hiến máu nhân đạo, quyên góp và tặng quà cho trẻ em nghèo, quyên góp sách báo tặng chiến sĩ, kể chuyện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh",... Phượng tâm sự: "Mình tham gia hoạt động Đoàn, chính tổ chức Đoàn đã rèn luyện cho mình tính xung kích và tình nguyện. Những việc làm của mình đều xuất phát từ những sở thích, tình cảm chân thật và nhiệt tình của tuổi trẻ muốn góp sức mình cho xã hội, nên bất kỳ công việc nào đã tham gia mình cũng quyết tâm phải làm thật hiệu quả và thiết thực".

Vì vậy, Phượng đã nhận được nhiều khen thưởng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên và là một trong 20 thanh niên tiêu biểu 2009 của Trường Đại học Tiền Giang. Ngoài ra, Phượng còn nhận được nhiều học bổng như: học bổng Hội Việt Nam Vision năm 2009, học bổng Mobifone - Vì tương lai Việt năm 2010,...

Cô Lê Phạm Thị Thu Oanh, Bí thư Đoàn khoa Sư phạm nhận xét: "Kim Phượng là một sinh viên học tốt và năng nổ, nhiệt tình với công tác xã hội, công tác Đoàn, Hội và Câu lạc bộ. Đặc biệt,em đảm nhận khá tốt vai trò MC cho mọi hoạt động văn hóa - văn nghệ của Đoàn khoa. Em có ưu điểm mà ít MC trong độ tuổi sinh viên có được là xử lý các tình huống ngoài kịch bản một cách khéo léo, hợp lý".

Khi hỏi về ước mơ của mình, Phượng cho biết sẽ cố gắng tốt nghiệp loại tốt và phấn đấu trở thành đảng viên.

Vĩnh Sơn
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 195
  • Khách viếng thăm: 191
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 12012
  • Tháng hiện tại: 2627751
  • Tổng lượt truy cập: 49001878