Tiền Giang: Dừa khô không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/10/2010 14:32
Tiền Giang: Dừa khô không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường

Tiền Giang: Dừa khô không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường

Hiện nay, giá dừa khô tăng "chóng mặt" và nguồn cung cũng khan hiếm. Các thương lái thu gom dừa khô phải vào tận từng vườn dừa nài nỉ mua và sẵn sàng cho người hái dừa, dù chỉ có vài chục trái.

Theo thương lái Trần Văn Lân, chuyên thu mua dừa khô ở thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành, hiện giá dừa khô thu mua tại vườn có giá dao động khoảng 5.000-5.500 đồng/kg, tăng 3.000 đồng/kg so với đầu năm. Dù giá tăng, nhưng số lượng thu mua giảm rất nhiều so với đầu năm.

Về nguyên nhân dừa khô khan hiếm và tăng giá như hiện nay, ông Nguyễn Văn Hoằng, Trạm trưởng Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Châu Thành cho biết, vào thời điểm tháng 3, tháng 4, dừa tươi khan hiếm và có giá cao nên nông dân đã tập trung thu hoạch hết dừa. Do đó, sau thời gian chuyển từ dừa tươi sang dừa khô (khoảng 6 tháng), dừa khô khan hiếm và có giá cao. Ngoài ra, nhu cầu tiêu thụ dừa khô hiện nay không chỉ thị trường nội địa mà còn xuất khẩu sang các nước Trung Quốc, Campuchia, Hàn Quốc, dưới dạng thô (nguyên trái) hay dạng cơm dừa sấy khô.

Ông Nguyễn Quang Thiện ngụ ấp Cá, thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành cho biết: "Tôi có 1 ha dừa đang cho trái với lợi nhuận hàng tháng trên 7 triệu đồng. Tuy nhiên, để tăng thêm thu nhập, vào khoảng tháng 3 đến tháng 5 hàng năm, tôi không bán dừa tươi mà để dừa khô. Theo kinh nghiệm, 1 trăm dừa tươi (120 trái) để khô và bán đúng thời điểm giá cao như hiện nay thì lợi nhuận có thể tăng trên 400 ngàn đồng!".

Hiện tỉnh Tiền Giang có khoảng 9.805 ha trồng dừa, sản lượng đạt 70.100 tấn. Những năm qua, do giá dừa tăng cao và ổn định, người trồng dừa có thu nhập cao nên nông dân các huyện chuyên canh cây dừa như: Chợ Gạo, Gò Công Tây, Châu Thành,... đang tập trung cải tạo, khôi phục và mở rộng diện tích trồng dừa, đặc biệt là các loại dừa giống mới.

Thành Công
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 309
  • Khách viếng thăm: 301
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 35071
  • Tháng hiện tại: 2707706
  • Tổng lượt truy cập: 49081833