Thánh thất Vĩnh Bình - địa chỉ thiện nguyện

Đăng lúc: Thứ ba - 22/07/2014 16:53
Hơn 10 năm trôi qua, cứ đúng 11 giờ trưa mỗi ngày, trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa Gò Công Tây và tại nhà ăn từ thiện của Thánh thất Vĩnh Bình, trên tay thân nhân người bệnh, những người bán vé số dạo, mua ve chai, thợ hồ, học sinh nghèo, những cụ già neo đơn không nơi nương tựa đến sống ở nhà dưỡng lão… bưng từng chén cơm đầy hoàn toàn miễn phí.

Mỗi ngày Thánh thất cung cấp hơn 80 suất ăn tại bệnh viện và 90 suất ăn từ thiện tại Thánh thất. Những năm qua, Thánh thất còn mở rộng bữa cơm từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa Tân Phú Đông, mỗi ngày hơn 30 suất. Hàng năm, gần 500 triệu đồng với những bữa ăn hoàn toàn miễn phí.

Ban Cai quản Thánh thất Vĩnh Bình trao nhà tình thương.
Ban Cai quản Thánh thất Vĩnh Bình trao nhà tình thương.

Đó là tất cả tấm lòng do tín đồ họ đạo quyên góp. Không chỉ dừng lại ở đó, các tín đồ họ đạo còn trợ táng người quá cố nghèo khó; cứu trợ trong các dịp rằm nguơn, lễ, tết.

Mới đây, từ thông tin trên mục “Nhịp cầu nhân ái” của Báo Ấp Bắc, Ban Cai quản họ đạo đã quyên góp giúp gia đình 2 cha con bệnh tật ở ấp Tân Ninh, xã Tân Phú (huyện Tân Phú Đông), gia đình mẹ con bệnh tật ở ấp Phú Quí, xã Vĩnh Hựu (huyện Gò Công Tây) hàng trăm kg gạo và hơn 1 triệu đồng; anh Huỳnh Văn Tốt, nhà nghèo, vợ chồng bệnh tật ở thị trấn Vĩnh Bình, anh Hải ở Thạnh Trị, mỗi tháng hàng chục kg gạo… và còn hàng chục hộ gia đình nghèo, neo đơn nhận được những suất gạo tình thương.

Đến nay, kết hợp với Ủy ban MTTQ huyện, tín đồ họ đạo đã quyên góp xây dựng 4 căn nhà tình thương trị giá mỗi căn 45 triệu đồng.

Ban Cai quản họ đạo vừa hoàn thành khu dưỡng lão 11 phòng khang trang, mỗi phòng 4 giường, trị giá 350 triệu đồng, diện tích 800m2. Đây là nơi an dưỡng những năm tháng cuối đời cho những mảnh đời bất hạnh, khó khăn, không nơi nương tựa.

Cơ sở Thánh thất Vĩnh Bình hiện đã tiếp nhận 20 người già neo đơn đến đây sinh sống như một mái nhà chung. Hàng ngày, đều có cán bộ y tế đến chăm sóc sức khỏe cho các cụ. Ban Cai quản cùng bà con tín đồ họ đạo còn xây dựng bếp ăn phước thiện, nhà ăn cho người nghèo, nơi ở cho những trẻ mồ côi, cơ nhỡ.

Mới đây, một người đàn ông sống lang thang bị tai nạn giao thông tử vong không có giấy tờ tùy thân. Người gây tai nạn bỏ trốn. Người đàn ông bị tai nạn không có thân nhân đến nhận.

Sau khi ngành chức năng thực hiện những thủ tục và thụ lý điều tra làm rõ nguyên nhân, người đàn ông xấu số được Ban Cai quản đưa về thánh thất tổ chức tang lễ, chôn cất chu đáo với tổng chi phí hơn 6 triệu đồng do bà con tín đồ họ đạo quyên góp.

Hay 2 cụ già ở nhà dưỡng lão do tuổi cao, sức yếu, bệnh tật qua đời, các tín đồ họ đạo cũng lo hậu sự chu đáo. Những đám tang từ thiện này được mọi người nhắc mãi như một việc làm công đức.

Đang tiếp chuyện với chúng tôi, điện thoại Giáo hữu Thượng Ẩn Thanh, đại diện Ban Cai quản Thánh thất bất chợt đổ chuông. Ông cho biết một người ở xã ven vừa có người thân qua đời, muốn xin quan tài từ thiện. “Thánh thất luôn đóng sẵn 10 quan tài kèm theo đồ tẩn liệm, phòng khi có ai mất mà hoàn cảnh quá khó khăn thì giúp đỡ kịp thời” - Giáo hữu Thượng Ẩn Thanh cho biết. Ngoài ra, Thánh thất còn vận động các nhà hảo tâm mua lại chiếc xe cũ, sửa thành xe tang từ thiện để hỗ trợ bà con.

“Hoạt động thiện nguyện là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Thánh thất luôn chú trọng đến việc giúp đời, giúp đạo. Hoạt động thiện nguyện thu hút đông đảo chức sắc, tín đồ tham gia. Mỗi Họ đạo đều có Ban Hành thiện nên các công việc từ thiện - xã hội được hưởng ứng mạnh mẽ. Đây là những việc làm nhân ái của bà con tín đồ họ đạo nhằm san sẻ những khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống cộng đồng” - Giáo hữu Thượng Ẩn Thanh chia sẻ.

Kiều Tước Nguyên
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 208
  • Hôm nay: 45868
  • Tháng hiện tại: 2661607
  • Tổng lượt truy cập: 49035734