Tân thủ khoa ở một trường huyện

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/06/2010 07:19
Nguyễn Hồng Tân là một trong ba gương mặt tiêu biểu tân thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) khoá 2009-2010 của tỉnh với tổng số điểm 53,5, học sinh duy nhất của Trường THPT Vĩnh Bình (Gò Công Tây) đạt điểm cao trong kỳ thi này. Đây là năm học thứ ba liên tiếp Trường THPT Vĩnh Bình có 3 thủ khoa ghi tên vào bảng vàng tốt nghiệp THPT của tỉnh.

Những ngày qua, thầy cô Trường THPT Vĩnh Bình tràn ngập niềm vui khi biết tin Hồng Tân học sinh lớp 12A13 của trường đậu thủ khoa. Hồng Tân là con duy nhất trong gia đình mẹ phải tảo tần buôn bán ở một xã vùng ven xã Vĩnh Hựu để chăm sóc cho chồng nay đã 60 tuổi bệnh tật triền miên và nuôi Tân ăn học. Hồng Tân là niềm hy vọng duy nhất của gia đình và Tân đã không phụ lòng cha mẹ khi suốt 12 năm học trường phổ thông, Hồng Tân đều là học sinh giỏi, năm học lớp 11 và 12, Tân luôn đứng đầu lớp; Tân còn đoạt giải khuyến khích môn Văn lớp 12 cấp tỉnh.

Chỉ là học sinh của một trường huyện, điều kiện học tập còn nhiều hạn chế nhưng với tinh thần hiếu học, siêng năng, Hồng Tân đã vượt lên những khó khăn để thành công trong học tập. Nhận xét về "học trò cưng" của mình, cô giáo chủ nhiệm Phạm Thanh Thúy, cho biết: "Tân là học sinh rất vui tính, học giỏi đều tất cả các môn. Em là học sinh ngoan ngoãn, luôn giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ. Tân còn là cán bộ Đoàn rất năng nổ và nhiệt tình, tham gia có hiệu quả các phong trào do nhà trường khởi xướng".

Hàng ngày, Tân phải đạp xe gần 7 cây số từ nhà đến trường, không ngại những ngày mưa dầm hay nắng nóng, Tân vẫn tập trung thời gian nhiều cho học tập. Nhắc đến bí quyết học tập của mình, Tân chỉ cười khiêm tốn: "Em học cũng như bạn bè thôi, cố gắng làm bài tập nhiều, suy nghĩ những cách giải hay đối với các bài toán; chia thời gian cho từng môn học cũng như thời gian học và giải trí..., chịu khó học bài với quyết tâm "chưa làm bài xong chưa đi ngủ, chưa học bài xong không đi chơi", còn thủ khoa có lẽ may mắn thôi".

Kết quả thi tốt nghiệp THPT của Hồng Tân với các môn: Toán 10, Văn 8,5, Hóa 9,5, Anh văn 9, Sử 8,5, Địa lý 8. Trong học tập để thi đạt thành tích cao, theo Tân tự học là chính, nắm vững kiến thức cơ bản ngay từ trên lớp, tự tin khi vào phòng thi. Em còn cho biết, lấy "cần cù bù thông minh", môn học nào cũng cần siêng năng, chăm chỉ tạo ra kết quả rõ rệt, từ đó sẽ tạo sự hứng thú để học tốt hơn.

Hồng Tân đang tập trung ôn luyện để thi vào Đại học, ước mơ sẽ trở thành một cử nhân trong ngành ngoại giao nên Tân thích thi khối D chuyên ngành Anh văn. Phía trước còn nhiều thách thức ,nhưng "em sẽ phấn đấu học tập tốt hơn nữa để thi đậu vào đại học" - Tân hồn nhiên bộc bạch.

Kiều Tước Nguyên
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 244
  • Khách viếng thăm: 243
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 21774
  • Tháng hiện tại: 548000
  • Tổng lượt truy cập: 49694477