Tam Bình ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới

Đăng lúc: Thứ tư - 07/01/2015 14:12
Ngày 6-1, UBND huyện Cai Lậy phối hợp với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (BCĐ) tỉnh tổ chức Lễ Công bố xã Tam Bình đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đây là xã thứ tư trên địa bàn tỉnh và là xã đầu tiên của huyện Cai Lậy đạt chuẩn nông thôn mới.

Ông Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng Công nhận và Công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã đạt chuẩn NTM Tam Bình.
Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng Công nhận và Công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã đạt chuẩn NTM Tam Bình.

Phát biểu tại buổi Lễ Công bố, ông Nguyễn Văn Khang biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của toàn hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Cai Lậy, xã Tam Bình cùng nhân dân trong xã.

Tuy nhiên, để duy trì và phát triển những thành tựu đạt được trong thời gian tới, ông đề nghị Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân trong xã tiếp tục tăng cường đoàn kết, thường xuyên củng cố, nâng chất để ngày càng hoàn thiện hơn các tiêu chí; tận dụng, phát huy tốt hơn nữa các tiềm năng, thế mạnh và nguồn lực của xã để đẩy mạnh phát triển kinh tế.

Từ kết quả của Tam Bình, huyện cần rút kinh nghiệm để chỉ đạo, triển khai ra cho các xã diện, nhất là vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền ở xã, ấp trong công tác tuyên truyền, vận động thực hiện xây dựng NTM.

Các sở, ban, ngành và BCĐ tỉnh cần tiếp tục phối hợp hỗ trợ xã Tam Bình và các xã điểm, xã diện xây dựng NTM trong tỉnh hoàn thành kế hoạch đề ra, trong đó cần rút kinh nghiệm để xây dựng cho được một hành lang pháp lý tạo sự chủ động cho địa phương và nhân dân trong xác định nguồn lực, cơ cấu nguồn lực, mức độ đóng góp của dân phù hợp với điều kiện từng khu vực, từng địa bàn.

Theo ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã, với xuất phát điểm chỉ đạt 5 tiêu chí vào năm 2011, qua 4 năm triển khai xây dựng NTM, đến cuối năm 2014, Tam Bình hoàn thành 19/19 tiêu chí. Trong đó, những kết quả nổi bật là thu nhập bình quân đầu người của xã tăng gấp 3 lần so với năm 2011; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 95,7%; hộ nghèo giảm 5% so với năm 2010.

N. Văn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 519
  • Khách viếng thăm: 518
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 89887
  • Tháng hiện tại: 753264
  • Tổng lượt truy cập: 49899741