Quy định về tổ chức quản lý khai thác tạm thời đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương

Đăng lúc: Chủ nhật - 31/01/2010 21:03
Quy định về tổ chức quản lý khai thác tạm thời đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương

Quy định về tổ chức quản lý khai thác tạm thời đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương

Sáng ngày 29-1, tại hội trường UBND xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã tổ chức họp dân tuyên truyền Quy định về tổ chức quản lý khai thác tạm thời đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương từ ngày 3-2. Tới dự có đại diện các ban ngành chức năng trong tỉnh và gần 200 hộ dân dọc theo tuyến đường cao tốc. Nội dung tuyên truyền dựa trên Quyết định số 195/QĐ-BGTVT ngày 21-1 của Bộ Giao thông Vận tải quy định.

Theo đó, các đối tượng không được tham gia giao thông trên đường cao tốc gồm: xe chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h; máy kéo, xe mô tô hai bánh, ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; xe máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ xe đang phục vụ việc hoàn thiện các hạng mục còn lại của đường cao tốc); xe chở chất độc hại, dễ cháy, vật liệu nổ; người đi bộ, xe thô sơ, súc vật.

Người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc trong giai đoạn khai thác tạm thời có phù hiệu hoặc biểu tượng riêng thì được đi lại trên đường cao tốc (không quy định tốc độ), nhưng không gây ảnh hưởng và cản trở giao thông trên đường.

Giao thông trên đường cao tốc theo hai chiều riêng biệt, các xe chỉ được ra vào đường cao tốc ở các nút giao Chợ Đệm, Bến Lức, Tân An và Thân Cửu Nghĩa.

Đối với người lái xe: Khi vào đường cao tốc, phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe chạy trên đường cao tốc, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài; nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi nhập vào làn đường của đường cao tốc. Khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải đảm bảo an toàn; phải cho xe chạy cách nhau một khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hiệu. Việc chuyển làn đường trên đường cao tốc, người lái xe phải chịu trách nhiệm về hành vi vượt xe của mình khi gây ra tai nạn giao thông. Khi ra khỏi đường cao tốc ,phải thực hiện chuyển dần sang làn bên phải; nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra làn đường dừng xe khẩn cấp, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết. Không được cho xe chạy ở làn đường dừng xe khẩn cấp và phần lề đường. Không cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường. Ngoài việc tuân thủ quy định này, người lái xe còn phải tuân thủ các quy tắc giao thông khác quy định tại Luật Giao thông đường bộ.

Đối với việc bảo vệ công trình đường cao tốc: Nghiêm cấm bất kỳ hành vi nào làm mất mát, hư hỏng các hạng mục công trình và công trình đường cao tốc; việc leo trèo vượt qua hàng rào bảo vệ để đi băng ngang qua đường cao tốc; việc tự ý đào phá hàng rào bảo vệ, đắp đất đá hoặc hành vi tương tự để tạo lối đi ngang qua đường cao tốc; việc căng mắc dây dẫn điện, dây truyền tin băng ngang đường cao tốc khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan quản lý khai thác đường cao tốc; việc tái lấn chiếm phần hành lang đường cao tốc. Không được đào, đổ đất đá, phế thải, phế liệu làm ảnh hưởng đến đường thoát nước, vệ sinh môi trường và an toàn cầu, đường của đường cao tốc. Không xây dựng biển quảng cáo, đặc biệt là các biển phát sáng trên đường cao tốc, kể cả các biển lắp đặt ngoài hành lang an toàn đường bộ nếu làm giảm sự chú ý của người tham gia giao thông thì không được lắp đặt.

Các phương tiện giao thông phù hợp với quy định muốn sử dụng đường cao tốc phải đến các vị trí nút giao thông đã bố trí sẵn để làm thủ tục theo quy định. Mọi hành vi vi phạm tùy theo mức độ sẽ bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật. Các tổ chức, cá nhân khi phát hiện các hành vi vi phạm cần báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc Trung tâm quản lý khai thác đường cao tốc. Số điện thoại nóng: 073. 393 6274.

Anh Đậu
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 219
  • Khách viếng thăm: 218
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 12972
  • Tháng hiện tại: 472754
  • Tổng lượt truy cập: 49619231