Phan Thế Hiểu - sĩ quan trẻ hết lòng với công việc

Đăng lúc: Thứ ba - 27/03/2012 15:13
Phan Thế Hiểu - sĩ quan trẻ hết lòng với công việc

Phan Thế Hiểu - sĩ quan trẻ hết lòng với công việc

Đến Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Tiền Giang nghe anh em đơn vị nhắc nhiều đến Đại úy Phan Thế Hiểu, một sĩ quan trẻ phụ trách công tác tổng hợp của Ban Tác huấn.

Hiểu bước vào đời binh nghiệp vào năm 2003, sau khi tốt nghiệp đại học ngành Công nghệ thông tin tại Trường Đại học Cần Thơ, anh được Bộ Quốc phòng tuyển chọn đào tạo sĩ quan dự bị tại Trường Quân sự Quân khu 9. Qua 4 tháng đào tạo, hoàn thành khoá học Hiểu được Quân khu điều động về công tác tại Ban Hành chính (nay và Văn phòng Bộ CHQS tỉnh), đến năm 2007 được Bộ CHQS tỉnh bố trí sang làm trợ lý Hoá học kiêm tổng hợp ở Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu. Bước đầu nhận nhiệm vụ với vốn kiến thức quân sự ít ỏi học được ở trường, Hiểu gặp rất nhiều khó khăn; nhiều thuật ngữ, từ ngữ quân sự, nhất là những cụm từ viết tắt trong quân sự đã làm cho đầu óc Hiểu nhiều lúc rối tung, chất lượng công việc hoàn thành không được cao lắm.

Song trước những khó khăn trên, được sự động viên giúp đỡ của các chú đi trước, sự hướng dẫn tận tình của các anh trong đơn vị, cùng với sự phấn đấu khắc phục khó khăn, Hiểu đã tranh thủ thời gian ngoài giờ làm việc tìm tòi, nghiên cứu tài liệu trên sách báo, trên mạng Internet, đặc biệt là tham gia tích cực các buổi học tập huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, các lần bồi dưỡng nghiệp vụ tại đơn vị, cơ quan cấp trên và các hoạt động phong trào ở đơn vị đã giúp anh từng bước tích lũy được kinh nghiệm, trình độ kiến thức quân sự ngày càng được nâng lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ của một trợ lý tổng hợp.

Hiểu tâm sự: "Là một trợ lý Hoá học kiêm tổng hợp các mặt công tác quân sự - quốc phòng địa phương của Bộ CHQS tỉnh và công tác đồ bản, em đã cố gắng nắm thật chắc công việc, nhất là các số liệu chỉ tiêu nghị quyết, kế hoạch hàng năm đề ra để tổng hợp báo cáo về trên được chính xác. Để nhớ rõ các các chỉ tiêu và tình hình có liên quan đến kết quả thực hiện nhiệm vụ của lực lượng vũ trang như: thiên tai, lốc xoáy, vi phạm kỷ luật, an toàn giao thông, khiếu kiện..., em đã lập ra những bản thống kê chi tiết theo từng mảng để theo dõi. Trong quá trình tổ chức thực hiện, em cố gắng sắp xếp công việc một cách hợp lý, vừa bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa tham gia học tập, rèn luyện theo kế hoạch của trên, thậm chí tận dụng tối đa cả giờ nghỉ, ngày nghỉ, nhất là ban đêm không để công việc tồn đọng kéo dài. Đối với những công việc vượt quá khả năng, em đã tìm tòi, nghiên cứu tham khảo những tài liệu các năm trước hoặc đề xuất với người chỉ huy trực tiếp định hướng một số thông tin, nội dung chính có liên quan làm cơ sở để tổng hợp".

Với những việc làm trên, những năm qua Hiểu đã cùng với Ban Tác huấn làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy - Phòng Tham mưu tổng hợp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ các mặt công tác quốc phòng - quân sự địa phương; làm tốt việc viết, vẽ bản đồ, sơ đồ, biên bản phục vụ cho việc xây dựng quân đội chính quy. Đặc biệt là xây dựng hoàn chỉnh hệ thống kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, phòng chống cháy nổ từ tỉnh đến cơ sở xã, phường, thị trấn và Ban CHQS cơ quan tổ chức các cấp, đảm bảo tính thống nhất trong toàn tỉnh được Bộ và Quân khu kiểm tra, đánh giá cao.

Ngoài ra, anh còn nghiên cứu, khai thác ứng dụng có hiệu quả các phần mềm công nghệ thông tin phục vụ công tác huấn luyện, diễn tập, hội thi - hội thao hàng năm. Năm 2011, anh tham mưu cho Hội đồng Khoa học công nghệ Bộ CHQS tỉnh ý tưởng xây dựng phần mềm quản lý "Lực lượng thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên thanh niên sẵn sàng nhập ngũ và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng" và được Hội đồng Khoa học công nghệ tỉnh Tiền Giang phê duyệt triển khai thực hiện trong năm 2012. Qua đánh giá chất lượng đảng viên hàng năm Hiểu đều hoàn thành tốt nhiệm vụ; từ 2008 đến nay, 3 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Lê Tiễn
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 326
  • Khách viếng thăm: 310
  • Máy chủ tìm kiếm: 16
  • Hôm nay: 37060
  • Tháng hiện tại: 626865
  • Tổng lượt truy cập: 49773342