Mở Chiến dịch truyền thông chấm dứt bạo lực đối với trẻ em

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/09/2014 14:22
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai Chiến dịch truyền thông chấm dứt bạo lực đối với trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở LĐ-TB & XH được UBND tỉnh giao chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các chương trình, kế hoạch để nâng cao chất lượng hoạt động trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; ban hành theo thẩm quyền các văn bản quản lý về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; thực hiện các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại địa phương.

Trẻ em cần được bảo vệ và vui chơi trong xã hội
Trẻ em cần được bảo vệ, chăm sóc, vui chơi trong gia đình và xã hội.
Ảnh: Như Lam

Công an tỉnh có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục và đấu tranh phòng, chống tội phạm bạo lực, xâm hại trẻ em và tội phạm trong lứa tuổi vị thành niên; triển khai các hoạt động truyền thông phòng, chống tệ nạn sử dụng ma túy, buôn bán trẻ em, mại dâm trẻ em.

Mục đích của Chiến dịch truyền thông chấm dứt bạo lực đối với trẻ em là nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đối với sự phát triển đất nước.

Nâng cao ý thức trách nhiệm, tự nguyện tham gia hoạt động bảo vệ trẻ em của các ngành, các cấp nhằm tạo ra môi trường an toàn, lành mạnh cho sự phát triển của trẻ em. Tăng cường trách nhiệm của gia đình và trẻ em đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em; tạo điều kiện để trẻ em chủ động, tích cực, tự tin tham gia các hoạt động trong gia đình, nhà trường và xã hội.

Nâng cao kiến thức, kỹ năng và phương pháp về tuyên truyền, giáo dục, tiếp cận, tư vấn, đấu tranh với các quan điểm, tư tưởng, hành vi vi phạm quyền trẻ em và phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến nhiệm vụ bảo vệ trẻ em…

Thủy Hà
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 496
  • Hôm nay: 13807
  • Tháng hiện tại: 1095331
  • Tổng lượt truy cập: 50241808