Lễ Tình nhân - tôn vinh tình yêu

Đăng lúc: Thứ tư - 15/02/2017 20:19
Nhiều nước trên thế giới: Mỹ, Canada, Úc… xem Ngày Valentine (14-2) là ngày của tình yêu thương. Trong ngày này, họ tặng hoa, quà, gửi thiệp cho những người mà mình yêu thương (gia đình, bạn bè, thầy cô…).

Tại Việt Nam, Ngày Valentine còn được gọi là Ngày Tình nhân. Chính cái tên cũng đã gợi ý đây là ngày dành riêng cho những cặp tình nhân - ngày tôn vinh tình yêu, song mỗi người lại có một quan niệm và cảm nhận khác nhau về ngày này.

* THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC (TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG) CAO THỊ MỘNG THANH TRINH:

Hãy thể hiện tình yêu thương đến những người quan trọng và ý nghĩa trong cuộc đời mình

Ở nước ta, khi nói đến ngày 14-2, hầu như mọi người đều nghĩ đây là ngày thể hiện tình yêu. Đường phố tràn ngập những món quà lãng mạn mời gọi những cặp đang yêu mua tặng cho nhau. Báo chí đăng những bài “Làm thế nào để có Ngày Valentine đáng nhớ với chàng/nàng?”… tạo nên bầu không khí chủ đạo của ngày này. Mỗi người có cách thể hiện khác nhau, có thể tặng quà trang sức, mỹ phẩm, hoa hồng… hay đơn giản là một tin nhắn ngọt ngào, cũng khiến đối phương hạnh phúc. Nhiều chị em phụ nữ cứ luôn chờ đợi người yêu hoặc chồng mua quà tặng mà không chủ động làm điều đó.

Tôi nghĩ rằng, trước khi bạn muốn nhận điều gì thì bạn hãy làm điều đó trước đã. Đàn ông trông mạnh mẽ nhưng họ cũng rất thích nghe những lời “có cánh” ngọt ngào và cảm thấy sung sướng khi được vợ tặng những món quà thể hiện sự quan tâm đến nhau để cảm xúc thăng hoa. Tôi nghĩ rằng, Ngày 14-2 rất cần thiết để các cặp đôi hâm nóng tình yêu, song ngày này không nhất thiết chỉ dành cho các cặp tình nhân. Vì vậy, mỗi người hãy thể hiện tình yêu thương đến những người đóng vai trò quan trọng và ý nghĩa trong cuộc đời mình (không chỉ là người yêu hay chồng/vợ mình) vào Ngày Valentine, để tất cả mọi người đều cảm nhận được sự ấm áp của tình người, tình thân… Bởi một ngày lễ của tình yêu thương thì không bao giờ có giới hạn.

* BÁC SĨ CKII TRƯƠNG THỊ PHƯƠNG, NGUYÊN GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN PHỤ SẢN TIỀN GIANG:

Mọi lứa tuổi đều cần có tình yêu

Ý nghĩa của Ngày 14-2 là tôn vinh tình yêu. Theo tôi, mọi đối tượng từ bạn trẻ cho đến người già ai cũng cần tình yêu. Cuộc sống không có tình yêu thì sẽ không còn thú vị nữa. Mỗi người sẽ cảm nhận khác nhau về tình yêu theo từng giai đoạn, từng lứa tuổi. Giới trẻ thì hay tặng nhau hoa hồng, socola hay dẫn nhau đi dạo phố, nhắc nhau nhớ những kỷ niệm nào đó của tình yêu.

Những người lớn tuổi không nhất thiết là phải tặng quà như giới trẻ, mà một cái nắm tay của cụ ông đối với cụ bà hay một câu nói hài hước của cụ ông dành cho cụ bà cũng có thể “hâm nóng” hạnh phúc và tình yêu. Tôi cho rằng, duy trì Lễ Tình nhân là rất cần thiết trong cuộc sống thời công nghiệp để nhắc nhở nhau cùng vun đắp tình yêu và tôi rất thích ngày này. Nhìn các em, các cháu bán hoa hồng ở các góc phố cũng cảm thấy nôn nao, rộn ràng trong lòng, yêu đời và như trẻ lại…

* SINH VIÊN HỒ TIẾN THÀNH (TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG):

Với em, 14-2 là một ngày đặc biệt

Trước đây, em không để ý đến Ngày Valentine lắm vì chưa có người yêu và thường bận rộn việc học hành, công việc làm thêm. Nhưng năm nay, với em, Ngày 14-2 rất đặc biệt, bởi em đã tìm được một nửa của mình.

Em và bạn gái quen nhau được gần một năm, đang nôn nao mong đến Ngày Valentine để tạo bất ngờ bằng những món quà nho nhỏ cho người yêu. Em đã chuẩn bị nến, hoa hồng và socola để tặng bạn gái cùng lời chúc ngọt ngào, mong cô ấy tha lỗi cho em, bởi trước đó em lỡ làm cô ấy giận. Hy vọng rằng 14-2 sẽ là ngày đáng nhớ
của bọn em.

* SINH VIÊN LÊ THỊ MỸ PHƯƠNG (TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG):

14-2 là dịp để kiếm thêm thu nhập

Ngày Lễ Tình nhân sẽ là một ngày rất ý nghĩa với các cặp đôi đang yêu nhau. Trong ngày
14-2, em nghĩ bất cứ cô gái nào cũng đều mong muốn người yêu của mình tặng món quà nhỏ nhỏ, xinh xinh, không cần đắt tiền, mà quan trọng thông qua món quà thể hiện sự quan tâm và hiểu nhau hơn. Em học ngành Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Tiền Giang.

Với em, Ngày 14-2 là dịp để em kiếm thêm thu nhập. Em chưa có người yêu, nên ngày này em tranh thủ đi bán hàng online để có thu nhập để trang trải việc học.

HOÀI THU (thực hiện)
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 205
  • Khách viếng thăm: 192
  • Máy chủ tìm kiếm: 13
  • Hôm nay: 37753
  • Tháng hiện tại: 2270303
  • Tổng lượt truy cập: 46237536