Họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Đăng lúc: Thứ hai - 25/06/2012 09:15
Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc trao cờ thi đua của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam cho ông Nguyễn Văn Phước C

Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc trao cờ thi đua của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam cho ông Nguyễn Văn Phước C

Ngày 21-6, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2012), trao giải Báo chí Tiền Giang - Nguyễn Văn Nguyễn lần thứ IV và giải Báo chí Bông lúa vàng lần thứ 17.

Đến dự có ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; cùng các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Nhà báo Nguyễn Văn Phước Cường, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và báo chí Tiền Giang trong 87 năm qua. Cách đây 87 năm, ngày 21-6-1925, tờ báo Thanh Niên do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ra số đầu tiên đánh dấu sự ra đời của báo chí cách mạng Việt Nam.

Từ thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước cũng như trong công cuộc đổi mới ngày nay, báo chí cách mạng Việt Nam không ngừng lớn mạnh và có những đóng góp to lớn trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát huy truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam, thời gian qua, các cán bộ, biên tập viên, phóng viên các cơ quan báo chí, hội viên Hội Nhà báo tỉnh đã tích cực tuyên truyền, góp phần đưa các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; phản ánh kịp thời, sinh động các sự kiện thời sự - chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh và phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp nhân dân, tích cực đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực, góp phần làm lành mạnh các quan hệ xã hội.

Báo chí đã thực sự trở thành công cụ tuyên truyền sắc bén trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tiền Giang.

Những ý kiến phát biểu của các nhà báo lão thành, các phát thanh viên, phóng viên đã chia sẻ kinh nghiệm, bày tỏ tâm huyết tiếp tục dấn thân trên con đường xây dựng và phát triển sự nghiệp báo chí để xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân.

Dịp này, Hội đồng giải Báo chí Tiền Giang - Nguyễn Văn Nguyễn và giải Báo chí Bông lúa vàng đã trao giải cho các tác phẩm đoạt giải; công bố quyết định và trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2011 của Hội Nhà báo Việt Nam cho Hội Nhà báo tỉnh, bằng khen cho Chi hội Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang và 3 bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2011; Hội Nhà báo tỉnh tặng giấy khen cho 21 hội viên có thành tích trong phong trào Hội năm 2011.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội Nhà báo tỉnh, cũng như các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trong sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh; đồng thời nêu những định hướng cho hoạt động báo chí trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các cơ quan báo chí cần tập trung thông tin nhanh, chính xác, kịp thời, có định hướng tuyên truyền cụ thể, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh ở địa phương.

P. Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 430
  • Khách viếng thăm: 427
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 35668
  • Tháng hiện tại: 1498647
  • Tổng lượt truy cập: 50645124