Đài PTTH Tiền Giang với nhiều chương trình từ thiện - xã hội

Đăng lúc: Thứ ba - 27/06/2017 21:30
Nhiều năm qua, ngoài thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, Đài Phát thanh và Truyền hình (PT-TH) Tiền Giang còn đồng hành với cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động xã hội qua việc chủ động sản xuất nhiều chương trình mang ý nghĩa xã hội, qua đó khơi dậy lòng nhân ái, sẻ chia của cộng đồng để kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
Chương trình Nâng bước đến trường mang niềm vui đến với học sinh vượt khó.

Chương trình Nâng bước đến trường mang niềm vui đến với học sinh vượt khó.

Hiện nay, Đài PT-TH Tiền Giang thực hiện 3 chương trình truyền hình từ thiện - xã hội gồm: Mái ấm nghĩa tình, Nâng bước đến trường và Địa chỉ nhân đạo. Các chương trình này được luân phiên phát sóng định kỳ 2 tuần/lần (riêng chương trình Mái ấm nghĩa tình phát sóng mỗi tuần/lần), qua đó đã tạo hiệu ứng tốt trong việc vận động cộng đồng xã hội cùng chăm lo giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn được điều trị bệnh, được học hành hay có ngôi nhà ấm cúng để lạc nghiệp...

Với lòng yêu nghề, các phóng viên, biên tập viên thực hiện 3 chương trình trên đã không quản ngại khó khăn, không ngừng học hỏi để sản xuất chương trình theo hướng hiện đại. Ống kính máy quay của phóng viên bám sát nhân vật trong đời sống... Qua đó, thu hút nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đồng hành cùng chương trình.

Theo lãnh đạo Đài PT-TH Tiền Giang, để ngày càng giúp đỡ được nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, những năm gần đây, Đài PT-TH Tiền Giang mở thêm nhiều chương trình mới, nhưng sức huy động cho từng chương trình vẫn không giảm, ngược lại đã đón nhận được sự quan tâm, đồng hành cùng chương trình của ngày càng nhiều bạn xem đài gần xa. Chẳng hạn, Chương trình “Nâng bước đến trường” bắt đầu thực hiện từ năm 2009, từ những suất học bổng ban đầu là 5 triệu đồng/suất, đến nay đã tăng lên hơn 30 triệu đồng/suất. Tính đến cuối tháng 12-2016, đã có 208 học sinh được nhận học bổng của chương trình, với tổng số tiền 500 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình còn tặng thêm 700 suất học bổng phụ tại mỗi điểm trao, với hơn 1 tỷ đồng. Hiện chương trình phát sóng ổn định với 26 kỳ phát sóng/năm, mỗi kỳ giá trị học bổng trao là 40 triệu đồng.

Hay Chương trình “Địa chỉ nhân đạo” đã thực sự trở thành cầu nối giữa các hoàn cảnh cơ nhỡ với các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Bắt đầu phát sóng từ năm 2012, đến đầu tháng 6-2017 đã có 142 hoàn cảnh được hỗ trợ thông qua chương trình. Trong các năm 2012 - 2014, mức hỗ trợ bình quân là 60 triệu đồng/hoàn cảnh; từ năm 2015 đến nay, mức hỗ trợ bình quân là 88 triệu đồng/hoàn cảnh. Mức hỗ trợ cao nhất là gần 110 triệu đồng… Tính chung, từ năm 2012 đến tháng 5-2017, tổng số tiền hỗ trợ cho các đối tượng thông qua Chương trình “Địa chỉ nhân đạo” hơn 10,3 tỷ đồng…

Ông Nguyễn Sĩ Hùng, Giám đốc Đài PT-TH Tiền Giang cho biết: “Thời gian tới, tập thể Đài PT-TH Tiền Giang quyết tâm đưa Đài phát triển lên tầm cao mới. Để tiếp tục nâng cao chất lượng các chương trình truyền hình, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn xem đài, chúng tôi đã và đang thực hiện 4 chương trình gameshow chuyển nhượng bản quyền của các công ty truyền thông. Đây là các chương trình truyền hình thực tế mang tính tương tác cao. Trong đó, có 1 chương trình gameshow cảnh báo an toàn sống đã được lên sóng vào đầu tháng 6 và đang phát sóng định kỳ lúc 21 giờ 5 phút thứ Hai hằng tuần, 3 chương trình còn lại dự kiến sẽ phát sóng trong tháng 7 tới. Tập thể Đài PT-TH Tiền Giang sẽ dốc toàn lực, vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng Đài xứng đáng là người bạn tin cậy, thân thiết với mọi nhà và là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh...”.

HOÀI THU
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 206
  • Khách viếng thăm: 205
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 34588
  • Tháng hiện tại: 2267138
  • Tổng lượt truy cập: 46234371