Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng: Tiền Giang cần biến tiềm năng thành động lực phát triển

Đăng lúc: Thứ tư - 28/04/2010 21:37
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tìm hiểu mô hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tìm hiểu mô hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy

Ngày 26-4, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng Đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm và làm việc tại Tiền Giang, tỉnh giàu truyền thống cách mạng.

Đoàn đã tìm hiểu mô hình tổ chức kinh tế vườn cây ăn trái, mô hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tại xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy; tặng quà một số gia đình chính sách và lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri…

Làm việc với các cán bộ chủ chốt tỉnh Tiền Giang, đồng chí Nguyễn Phú Trọng gợi ý: Tiền Giang có nhiều lợi thế, tiềm năng, tỉnh cần biến tiềm năng này thành động lực phát triển qua việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế.  

Nói chuyện thân mật với các cán bộ chủ chốt của tỉnh Tiền Giang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Tiền Giang trong những năm qua. Đồng chí phân tích: So với nhiều địa phương khác trong cả nước, Tiền Giang có nhiều tiềm năng, thế mạnh, ở gần Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Cần Thơ, có cơ sở hạ tầng khá, nhân dân cần cù, chịu khó, giàu truyền thống cách mạng… Tỉnh cần  tận dụng thời cơ, phát huy tiềm năng, thế mạnh để bứt phá nhanh. Đồng chí gợi ý: Tiền Giang là tỉnh nông nghiệp, công nghiệp hóa, hiện đại hóa cũng cần bắt đầu từ nông nghiệp. Nơi đây có thể trở thành vùng sản xuất cây trái, vùng  sản xuất lúa chất lượng cao của cả nước. Tiền Giang cần phát triển nông nghiệp hàng hóa chuyên canh gắn với việc phát triển công nghiệp chế biến nông sản và xây dựng nông thôn mới.

Nhân kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Chủ tịch Quốc hội đã gửi lời thăm hỏi đến các gia đình có công với cách mạng, các gia đình liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh… trong tỉnh Tiền Giang.

Phú Thọ
(Theo Quân đội nhân dân)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 420
  • Khách viếng thăm: 417
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 37267
  • Tháng hiện tại: 1903046
  • Tổng lượt truy cập: 48277173