Tiền Giang: Top những điểm đến cho du khách

Đăng lúc: Thứ tư - 18/10/2017 20:28
Tiền Giang là một tỉnh có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Báo Ấp Bắc cùng điểm qua những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Tiền Giang.
Tiền Giang: Top những điểm đến cho du khách

Tiền Giang: Top những điểm đến cho du khách

Chùa Vĩnh Tràng:

Nằm trên đường Nguyễn Trung Trực ở TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, chùa Vĩnh Tràng từ lâu nay vẫn được coi là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, nổi tiếng bậc nhất ở vùng ĐBSCL. Chùa hình thành từ đầu thế kỷ XIX, mang một lối kiến trúc rất đa dạng, là sự tổng hợp của các phong cách Pháp, La Mã, Thái, Miên, Chàm, Hoa và Việt. Đây là điểm đến thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước.

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác:

Nằm tại xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác là một công trình Phật giáo có quy mô lớn đã đưa vùng đất phèn mặn của vùng đất hoang hóa Tân Phước trở thành điểm đến hấp dẫn của Tiền Giang.

Làng cổ Đông Hòa Hiệp:

Làng cổ Đông Hòa Hiệp (xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè) nằm trên bờ Bắc hạ lưu sông Mekong, cách trung tâm TP. Mỹ Tho khoảng 40 km.

Chính giữa gian nhà trước có 4 cột tròn bằng gỗ căm xe càng làm nổi bật sự vững chắc và trường tồn của ngôi nhà.

Theo tư liệu lịch sử, làng Đông Hòa Hiệp được hình thành từ thế kỷ thứ XVIII. Từ thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX, trên vùng đất Đông Hòa Hiệp có nhiều ngôi nhà đuợc xây cất bằng các loại gỗ quý, mái lợp ngói, cao và rộng, kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phương Đông và phương Tây. Đến thăm Đông Hòa Hiệp du khách có cơ hội hiếm có để trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống ở ngôi làng hàng trăm tuổi này.

Nhà cổ Gò Công:

Tọa lạc tại số 49 Hai Bà Trưng (TX. Gò Công), với hơn 350 khuôn biển trang trí, đại tự, liễn khảm xà cừ và 70 cổ vật có trong nhà hiện nay thì nhà Đốc phủ Hải (TX. Gò Công) là một trong những ngôi nhà địa chủ phong kiến còn lại tiêu biểu nhất ở ĐBSCL.

Kiến trúc độc đáo có lịch sử hình thành từ cuối thế kỷ XIX, do bà Trần Thị Sanh (vợ của Anh hùng dân tộc Trương Định) xây dựng vào năm 1860 và sinh sống.

Mỗi năm Nhà Đốc phủ Hải với thiết kế hoa văn đầy tinh xảo đón hàng ngàn khách trong và ngoài nước đến tham quan, du khảo.
Chợ nổi Cái Bè
 
Chợ nổi Cái Bè Cái (thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, Tiền Giang) nằm ở đoạn sông Tiền giáp ranh giữa ba tỉnh Tiền Giang - Vĩnh Long - Bến Tre, là một trong những chợ đầu mối lớn nhất miền Tây Nam bộ. Hàng hóa ở đây rất đa dạng và phong phú, nổi bật nhất là trái cây.

Chợ nổi được biết đến như một nét văn hóa sông nước mang tính cộng đồng của miền Tây Nam bộ. Từ lâu, chợ nổi Cái Bè đã trở thành nét văn hóa đặc sắc của người dân Cái Bè nói riêng và người dân Tiền Giang nói chung.

Chợ trái cây Vĩnh Kim:

Bên cạnh miệt vườn Cái Bè, vườn cây trái Vĩnh Kim (huyện Châu Thành) là một “thiên đường” cây trái khác ở Tiền Giang. Ngoài vú sữa Lò Rèn nổi tiếng, nơi đây còn có rất nhiều loại hoa quả hấp dẫn khác như chôm chôm, mãng cầu, sầu riêng, măng cụt…

Cù lao Thới Sơn:

Cù lao Thới Sơn nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho là một địa điểm du lịch miệt vườn lý tưởng ở Tiền Giang. Tại đây, du khách có thể xuôi đò theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa rừng dừa nước, thưởng thức hoa trái trong các khu vườn hoặc hưởng thụ nhịp sống đậm đà với với trà mật ong và đàn ca tài tử trong các nhà vườn.

Trại rắn Đồng Tâm:

Nằm ở xã Tân Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, trại rắn Đồng Tâm (Trung tâm nuôi trồng nghiên cứu chế biến dược liệu Quân khu 9) được mệnh danh là vương quốc các loài rắn của Việt Nam, với hơn 400 loài rắn các loại đang được nuôi dưỡng tại nơi đây. Ngày nay, trại rắn được quy hoạch như một khu du lịch sinh thái rộng khoảng 30 ha, thu hút rất đông du khách đến tham quan trong các dịp nghỉ lễ.

Khu di tích lịch sử Rạch Gầm- Xoài Mút:

Khu di tích Chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút (ấp Đông, xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) nằm bên đoạn sông Rạch Gầm - Xoài Mút, nơi diễn ra chiến thắng oanh liệt của quân Tây Sơn trước quân Xiêm La xâm lược. Đây là địa điểm để ôn lại một trang sử oanh liệt của dân tộc vào dịp Tết đến, xuân về.

Phòng truyền thống tại Khu di tích Rạch Gầm - Xoài Mút.

Biển Tân Thành:

Dù nhiều lần đến với biển Gò Công nhưng đây vẫn là điểm đến cuốn hút nhiều du khách. Bãi biển Tân Thành (khoảng 7 km, nằm trên bờ biển Gò Công dài 32 km) thu hút hàng ngàn du khách đến tắm biển, thưởng thức hải sản.

Đặc biệt, du khách có thể vào Khu du lịch Hàng Dương (ấp Cây Bàng, xã Tân Thành) để nghỉ ngơi, thưởng thức món nghêu luộc sả đậm đà hương vị biển phù sa và ngắm những chòi giữ nghêu trên những đợt sóng nhấp nhô …
 

Thu hoạch nghêu ngay tại biển Tân Thành.

BẢO LAM(tổng hợp)
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 287
  • Khách viếng thăm: 283
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 49398
  • Tháng hiện tại: 2281948
  • Tổng lượt truy cập: 46249181