Điểm hẹn lý tưởng của thiếu nhi những ngày hè

Đăng lúc: Thứ bảy - 08/07/2017 03:10
Thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, các ngành trong tỉnh, nên sân chơi dành cho trẻ em ngày càng phong phú, đa dạng. Cứ vào mỗi dịp hè, phụ huynh thường dẫn con mình đến các lớp năng khiếu để các em vừa học, vừa chơi và rèn luyện kỹ năng sống. Nhà Thiếu nhi tỉnh là một trong những điểm hẹn lý tưởng của thiếu nhi những ngày hè.
Lớp võ của Nhà Thiếu nhi tỉnh.


TỪ CÁC LỚP NĂNG KHIẾU

Chúng tôi đến Nhà Thiếu nhi tỉnh khi trời vừa chập tối. Đập vào mắt chúng tôi là hình ảnh những đứa trẻ đang vui đùa, tham gia sinh hoạt với bạn bè. Vừa bước lên tầng 1, chúng tôi gặp Lớp Thể dục nhịp điệu do cô Đinh Thị Thanh Huyền phụ trách. Lớp học của cô được duy trì hơn 20 năm qua, đa số các em tham gia lớp học từ 3 tuổi trở lên, được cô truyền đạt các kiến thức nền tảng và các động tác cơ bản của môn Thể dục nhịp điệu.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (ngụ phường 2, TP. Mỹ Tho) cho biết: “Tôi có một bé gái năm nay 4 tuổi. Hè năm nay, tôi cho cháu học thể dục nhịp điệu ở Nhà Thiếu nhi tỉnh. Tuần nào cũng vậy, cứ vào mỗi chiều thứ hai, thứ tư và thứ sáu là tôi đưa cháu đến đây học. Sau khi học ở đây được gần hơn 1 tháng, tôi thấy con gái tôi tự tin, dạn dĩ hơn hẳn so với lúc trước. Tôi và chồng tôi rất hài lòng khi cho con theo học lớp này. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng sắp xếp để con tôi tham gia lớp học này xuyên suốt...”.

Với kinh nghiệm giảng dạy trên 20 năm, cô Huyền chia sẻ: “Tại lớp học, các em sẽ được cô dạy và thực hành một số bài tập cơ bản về độ dẻo, các cử động về tay, chân. Sau khi thành thục, các em sẽ được hướng dẫn thêm các bài tập nâng cao. Thông qua lớp học giúp các em rèn luyện sức khỏe, tự tin hơn trong giao tiếp. Cũng từ các lớp học năng khiếu này, chúng tôi chọn những em có năng khiếu để đưa vào đội tuyển của Nhà Thiếu nhi tỉnh. Hiện mỗi lớp thể dục nhịp điệu do tôi hướng dẫn có
trung bình 40 - 45 em theo học”.

ĐẾN CÁC LỚP KỸ NĂNG SỐNG

Ngoài mở các lớp học năng khiếu, Nhà Thiếu nhi tỉnh mở 4 lớp dạy kỹ năng sống dành cho học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, mỗi lớp từ 15 - 20 em. Các em được giáo viên hướng dẫn các kỹ năng về giao tiếp ứng xử, sống chung với tập thể, rèn luyện các đức tính tự lập, lễ phép với người lớn, yêu thương và giúp đỡ bạn...

Cô Nguyễn Thị Kim Tuyết, giáo viên phụ trách lớp kỹ năng sống, cho biết: “Trong từng tiết học, bên cạnh những kiến thức lý thuyết, các em sẽ được tự mình thực hành. Ví dụ như, để làm được món bún xào, các em cần phải suy nghĩ cần các nguyên liệu gì, sau đó chính các em sẽ đi chợ mua sắm các vật dụng, nguyên liệu, tự mình chế biến món ăn và thưởng thức. Qua những bài tập như vậy sẽ giúp các em nhận biết được thế giới xung quanh, biết sắp xếp chén đũa, tự mình tổ chức bữa ăn…”.

Em Chung Chí Hào cho biết: “Em được ba mẹ cho theo học lớp kỹ năng sống của Nhà Thiếu nhi tỉnh trong dịp hè này. Sau thời gian học ở đây, ngoài việc rèn luyện cho mình những đức tính tự tin, nhanh nhẹn..., em cảm thấy tiến bộ rất nhiều trong cuộc sống, sinh hoạt thường ngày, ví dụ như em có thể tự mình xếp quần áo, phụ ba mẹ làm cơm, quét nhà, tưới cây…”.

Ông Đỗ Cẩn Trực, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: “Mỗi tháng, Nhà Thiếu nhi tỉnh thường xuyên mở các lớp năng khiếu: Múa, võ Karate, đàn, vẽ, Tiếng Anh, Tin học… Thông qua các lớp học, không chỉ bồi dưỡng, phát triển kỹ năng cho trẻ, mà còn giúp các em rèn luyện đạo đức, tính cách, sống chan hòa cùng tập thể. Cũng từ các lớp học này, giáo viên phát hiện năng khiếu của trẻ, đưa các em vào các đội tuyển đi biểu diễn, giao lưu, thi đấu...”.

ĐỖ PHI
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 388
  • Khách viếng thăm: 387
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 65912
  • Tháng hiện tại: 2266201
  • Tổng lượt truy cập: 48640328