Tọa đàm tập thơ “Mơ gọi về” của Trần Đỗ Liêm

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/12/2013 11:41
Sáng nay 26-12-2013, Chi Hội Văn của Hội Văn học - Nghệ thuật Tiền Giang đã tổ chức Tọa đàm tập thơ “Mơ gọi về” của nhà thơ Trần Đỗ Liêm. Nhạc sĩ Lê Ngân - Phó Chỉ tịch Hội Văn nghệ - Nghệ thuật, hội viên Chi Hội Văn và đông đảo độc giả yêu thích thơ đến dự.
Nhà thơ Trần Đỗ Liêm trao đổi kinh nghiệm sáng tạc tại buổi tọa đàm

Nhà thơ Trần Đỗ Liêm trao đổi kinh nghiệm sáng tạc tại buổi tọa đàm

Tập thơ “Mơ gọi về” của Trần Đỗ Liêm được chia thành 3 phần: Phần I: Mơ, Phần II: Hành trang và Phần III: Gọi về, do Hội Nhà văn xuất bản năm 2013, tập thơ gồm 63 bài thơ được nhà thơ Trần Đỗ Liêm sáng tác trong thời gian gần đây. Mỗi phần của tập thơ tập trung khắc họa các chủ đề liên quan đến bản thể, phẩm chất thi sĩ của nhà thơ, hành trình hướng đến các vùng miền văn hóa và sự trở về với cội nguồn văn hóa của dân tộc.
 
5 tham luận của các tác giả là những nhà văn, nhà thơ tham gia tại buổi tọa đàm từ nhiều góc độ tiếp cận khác nhau như: Hồn thơ đầy trách nhiệm với cuộc sống và nặng tình với nước non (Nguyễn Thanh Xuân), Gọi về những câu thơ (Vũ Tuấn), “Mơ gọi về” những câu thơ lấp lánh dọc đường đi (Trương Trọng Nghĩa), Phẩm chất thi sĩ của Trần Đỗ Liêm trong tập “Mơ gọi về” (Võ Tấn Cường)… đã phản ánh những nhận định khách quan trong đánh giá tác phẩm.
 
Nhà thơ Trần Đỗ Liêm sinh năm 1947, quê quán Thái Bình, hiện ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Chủ nhiệm Hợp tác xã Rạch Gầm - Tiền Giang. Ngoài tập thơ “Mơ gọi về” vừa được ấn hành, Trần Đỗ Liêm còn là tác giả của 3 tập thơ: “Đi dọc Việt Nam”, “Quê hương tình yêu”, “Cho cau gặp trầu”.
 
* Cùng ngày, Chi Hội Văn của Hội Văn học - Nghệ thuật Tiền Giang tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2013.


 
Nhà thơ Võ Tấn Cường - Chi Hội Trưởng, Chi Hội Văn báo cáo tại hội nghị

Hoạt động của Chi Hội Văn năm 2013 có nhiều khởi sắc. Chi Hội đã tổ chức được các cuộc tọa đàm những tác phẩm của hội viên, tổ chức đi thực tế sáng tác, nhiều hoạt động biểu diễn, tham gia và dành được giải cao trong cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật trong và ngoài tỉnh, hỗ trợ xuất bản cho các hội viên… Bên cạnh đó, Chi Hội còn gặp nhiều khó khăn như: chưa tổ chức đi thực tế sáng tác về biển đảo, không kết nạp được hội viên mới năm 2013.
 
Chi Hội Văn cũng đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2014. Và nhận được sự nhất trí cao của các hội viên.
Thảo Trúc
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 402
  • Hôm nay: 40724
  • Tháng hiện tại: 1789624
  • Tổng lượt truy cập: 48163751