Ra mắt website Văn nghệ Tiền Giang

Đăng lúc: Thứ ba - 03/11/2009 22:33
Trang chủ website Văn nghệ Tiền Giang

Trang chủ website Văn nghệ Tiền Giang

Sáng nay, 3/11, Hội Văn học nghệ thuật Tiền Giang đã bế mạc Trại sáng tác Thơ Tiền Giang 2009 và ra mắt website Văn nghệ Tiền Giang. Cùng với website http://vannghesongcuulong.org.vn, website Văn nghệ Tiền Giang sẽ là trang web song hành giới thiệu những tác phẩm văn học nghệ thuật của các văn nghệ sĩ trong khu vực lên Internet.

Trại sáng tác thơ Tiền Giang khai mạc ngày 15/9/2009 với 22 trại viên chính thức là các hội viên Chi hội văn, cộng tác viên tạp chí Văn Nghệ, CLB sáng tác trẻ. Từ ngày thông báo phát động đến nay, BTC trại sáng tác thơ đã nhận được 1 trường ca và rất nhiều bài thơ của 22 tác giả tham gia. Trong dịp này, nhà thơ Hữu Thỉnh đã trao quyết định kết nạp vào Hội Nhà văn Việt Nam cho 2 tác giả ở Tiền Giang là nhà văn Thu Trang và nhà thơ Lê Ái Siêm.

Theo nhà thơ Hữu Thỉnh, điều đáng quí là các tác giả tham dự trại thơ Tiền Giang năm 2009 đã không đi theo lối mòn, từ đề tài, cấu tứ, cách thể hiện… đều có sự chuyển đổi và cách tân đáng kể đưa đến sự đa dạng về bút pháp, xúc cảm thẩm mỹ.

Tham dự trại sáng tác thơ là cơ hội để các tác giả tự đánh giá về phong cách nghệ thuật của mình và khám phá, tạo dựng và định hình một phong cách thơ ca mới lạ, độc đáo cho mỗi cá nhân. Nhà thơ Lê Ái Siêm đã mở rộng biên độ cảm xúc với trường ca “Những dòng sông mở đất”, tạo được âm hưởng vang mạnh của sự vạm vỡ, đằm thắm. Bên cạnh đó, những bài thơ rất ngắn của anh cũng thể hiện một sự dồn nén, đa dạng và sâu lắng. Tác giả văn xuôi Trạc Tuyền với bài thơ “Bé quê đêm khuya đi mua rượu” theo phong cách tự sự đã mang lại những sự vang ngân, bất ngờ và lay động đáng kể. Tác giả Lá Me được đánh giá là rất có công trong việc tìm tòi, mở rộng đề tài mang đến những câu thơ giàu hình tượng và nhạc điệu nhưng lại biển đổi, co duỗi linh hoạt theo thể thơ tự do. Thơ của Võ Tấn Cường, Vũ Tuấn, Vương Huy đa thanh, hàm chứa sự tìm tòi gợi mở rất đáng trân trọng. Những bài thơ của Phạm Chí, Nguyễn Kim, Bình Nguyên Xanh, Phạm Huy Ngữ bên cạnh một sự hồn hậu, chân chất còn dung nạp thêm chất suy tưởng sâu lắng của trí tuệ. Thơ Trần Công Tùng, Nguyễn Thanh Xuân, Lê Hồng Thái rất giàu tính ẩn dụ và gợi mở. Các tác giả trẻ như Minh Châu, Trương Trọng Nghĩa, Nhật Linh, Thùy Trang có nhiều sự tìm tòi, suy gẫm và giữ được chất trong trẻo, hồn nhiên…

Trại sáng tác thơ Tiền Giang 2009 đã mở ra một chặng đường mới, một hướng sáng tạo mới cho các tác giả thơ. Sự sáng tạo thi ca luôn luôn là sự bắt đầu và đổi mới liên tục. Bên cạnh đó, sự ra mắt của website Văn nghệ Tiền Giang hoạt động tại địa chỉ http://vannghetiengiang.vn, hy vọng các độc giả văn học miền Tây và cả nước sẽ được thưởng thức những tác phẩm hay, độc đáo.

Sỹ Hoàng
(Theo Văn học quê nhà)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 421
  • Khách viếng thăm: 412
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 54463
  • Tháng hiện tại: 2219123
  • Tổng lượt truy cập: 46186356