Ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang

Đăng lúc: Thứ tư - 09/10/2013 21:52
Chiều nay 09/10/2013, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức cùng đoàn cán bộ, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh đã đến thăm và làm việc tại Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang.
Ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa trái)

Ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa trái)

Soạn giả Huỳnh Anh - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang báo cáo khái quát về cơ cấu tổ chức, kết quả đạt được trong những năm qua và trình bày phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Thành lập năm 1977 với số hội viên ban đầu là 80 người, đến nay Hội Văn học Nghệ thuật đã có 225 hội viên tham gia sinh hoạt trong 6 Chi hội trực thuộc, trong đó có 65 hội viên Trung ương cùng 7 Câu lạc bộ sinh hoạt chuyên môn và 3 Chi hội Văn nghệ cấp huyện. Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 23 về văn học nghệ thuật của Bộ Chính trị (khóa X), hoạt động văn học nghệ thuật tỉnh nhà tiếp tục có bước phát triển, đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Đại diện Ban Thư ký các Chi hội đã nêu những thuật lợi và khó khăn trong hoạt động văn học nghệ thuật giai đoạn hiện nay cũng như đưa ra nhiều kiến nghị nhằm phát triển phong trào văn nghệ trong thời gian tới. Trong đó mối ưu tư lớn nhất của văn nghệ sĩ Tiền Giang hiện nay là việc tìm giải pháp để quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật đến với công chúng và việc phát hiện bồi dưỡng các tài năng trẻ trong lĩnh vực văn học nghệ thuật.

Ông Trần Thanh Đức đánh giá cao những nỗ lực trong việc phát hiện và tập hợp lực lượng cũng như quá trình phấn đấu để có nhiều tác phẩm hay để phục vụ công chúng của văn nghệ sĩ tỉnh nhà. Đồng thời ông cũng bày tỏ mong muốn và tin tưởng, với tài năng và tâm huyết, đội ngũ văn nghệ sĩ Tiền Giang sẽ có thêm nhiều tác phẩm hay, có nội dung tốt, phản ánh chân thực cuộc sống, ngợi ca cái chân - thiện - mỹ, cái tích cực; đồng thời phê phán, đấu tranh với cái xấu, những tư tưởng sai trái đi ngược lại truyền thống đạo lý và lợi ích của Tổ quốc và dân tộc. Theo ông, trong thời gian tới, Hội cần tăng cường công tác lý luận phê bình bên cạnh hoạt động sách tác biểu diễn, tiếp tục phát hiện và bồi dưỡng lực lượng văn nghệ sĩ từ địa phương cũng như các hoạt động phong trào.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức khẳng định trong vai trò trách nhiệm của mình ông sẽ cùng các thành viên trong Ban Chấp hành Hội tiếp tục lãnh chỉ đạo, tạo điều kiện để phát triển phong trào văn học nghệ thuật và anh chị em văn nghệ sĩ có thêm điều kiện hoạt động, sáng tạo trong thời gian tới.
Lê Văn
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 404
  • Khách viếng thăm: 380
  • Máy chủ tìm kiếm: 24
  • Hôm nay: 112767
  • Tháng hiện tại: 1978546
  • Tổng lượt truy cập: 48352673