Ngày thơ Việt Nam lần thứ XIII tại Tiền Giang

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/03/2015 16:03
Ngày thơ Việt Nam lần thứ XIII năm nay diễn ra tại Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh vào đêm Rằm tháng Giêng với sự góp mặt của nhiều nhà thơ cùng đông đảo khán giả yêu thơ.
Nhà thơ Trần Đỗ Liêm giao lưu cùng khán giả

Nhà thơ Trần Đỗ Liêm giao lưu cùng khán giả

Với chủ đề “Mùa xuân đất nước, hướng về biển đảo quê hương”, nội dung chương trình thơ năm nay có phần giao lưu sâu khấu với nhà thơ Trần Đỗ Liêm về chuyến đi thực tế sáng tác tại quần đảo Trường Sa cũng như những bài thơ viết về biển đảo của ông. Khán giả yêu thơ được thưởng thức nhiều bài thơ đặc sắc của các tác giả: Lê Ái Siêm, Võ Tấn Cường, Lá Me, Lê Hồng Thái, Trương Trọng Nghĩa, Thái Tràng… xoay quanh chủ đề ca ngợi Tổ quốc, bộc lộ tình yêu thiêng liêng đối với biển đảo quê hương; ca ngợi vẻ đẹp mùa xuân, tình yêu đôi lứa. Đêm thơ cũng đã giới thiệu đến khán giả nhiều gương mặt thơ trẻ như: Nguyễn Công Bằng, Nguyễn Như Cẩm Thu, Hồng Thương… Đây là những gương mặt thơ mới đầy triển vọng và góp phần làm phong phú thêm phong trào sáng tác văn thơ của tỉnh Tiền Giang cùng cả nước.


Tác giả trẻ Nguyễn Công Bằng
Giải nhất cuộc thi Thơ trẻ Tiền Giang lần 3 đọc thơ giao lưu

Bên cạnh đó, chương trình còn giới thiệu nhiều ca khúc phổ thơ viết về quê hương đất nước cùng 2 gian trưng bày, biểu diễn nghệ thuật viết thư pháp thơ. Dịp này Hội VHNT tỉnh chính thức phát động cuộc thi thơ hướng đến kỷ niệm 40 năm ngày miền Nam giải phóng và 30 năm đổi mới đất nước.

Phát biểu khai mạc đêm thơ, soạn giả Huỳnh Anh - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang nhấn mạnh: “Ngày thơ Việt Nam không chỉ là dịp để tôn vinh những giá trị thơ ca của dân tộc Việt Nam mà còn là ngày hội văn hóa để các nhà thơ, tác giả thơ và đông đảo người yêu thơ cùng hướng tâm hồn đến với thế giới của cái đẹp, thể hiện tình yêu đối với tự do và hòa bình, hạnh phúc của nhân loại”.

Ngày thơ lần thứ XIII-2015 được tổ chức rộng rãi ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, các hoạt động do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức diễn ra từ ngày 2 đến 7-3, tại Hà Nội, Quảng Ninh và Bắc Ninh với nhiều nét mới cùng với sự góp mặt của khoảng 200 nhà thơ đến từ 40 nước trên thế giới. Các sự kiện chính như: Hội nghị quảng bá văn học Việt Nam lần ba, Liên hoan thơ châu Á- Thái Bình Dương lần hai… đã thu hút đông đảo người yêu thơ. Nhà văn Thu Trang (Tiền Giang) được Hội Nhà văn Việt Nam mời tham gia chuỗi sự kiện này với vai trò là một dịch giả.


Nhà văn Thu Trang (bìa trái) cùng nhà thơ Trần Đăng Khoa
và Phan Thị Thanh Nhàn tại Liên hoan thơ châu Á - Thái Bình Dương 2015

Trong những năm qua, ngày thơ Việt Nam đã trở thành nét đẹp văn hóa không thể thiếu của người yêu thơ trên cả nước. Đây được coi là sự kiện lớn nhất của giới văn học trong nước, diễn ra vào rằm tháng Giêng hàng năm.

Lê Văn
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 189
  • Khách viếng thăm: 180
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 38914
  • Tháng hiện tại: 2271464
  • Tổng lượt truy cập: 46238697