Nhà văn Bỉ Nicolas Ancion - tác giả của "Người đàn ông trị giá 35 tỷ" đến Hà Nội

Đăng lúc: Thứ ba - 15/01/2013 09:13
Nhân dịp nhà văn Bỉ Nicolas Ancion đến Hà Nội, Phái đoàn Bỉ Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam cùng Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ giao lưu vào lúc 18h30 ngày 20/1 tại Manzi Art Space (14 Phan Huy Ích, Hà Nội)
Tham gia buổi giao lưu với nhà văn Nicolas Ancion có sự hiện diện của nhà văn Di Li và nhà phê bình văn học Phạm Xuân Thạch.

Tác giả Nicolas Ancion sinh năm 1971 tại Liège, Bỉ. Bố mẹ là nghệ sĩ múa rối chuyên nghiệp. Anh theo học văn học tại Đại học Liège rồi theo đuổi nghiệp viết kịch và truyện ngắn. Năm 1989, 1991, anh được trao Giải thưởng Quốc tế dành cho các Tác giả Trẻ và năm 1995 thì xuất bản tiểu thuyết đầu tay Trời xanh xanh quá, tại nhà xuất bản Hèbe, Thụy Sĩ. 

Nhà văn Nicolas Ancion

Tiếp đó là một loạt các tiểu thuyết và tuyển tập thơ mang lại cho anh nhiều giải thưởng tại Bỉ và nước ngoài. Năm 2009, anh giành giải Rossel giới trẻ cho tiểu thuyết Người đàn ông trị giá 35 tỷ, trong đó anh kể lại vụ bắt cóc Lakshmi Mittal, ông chủ tập đoàn thép ArcelorMittal. Năm 2011 cuốn tiểu thuyết được chuyển thể thành kịch và năm 2012 được chuyển thể thành phim.

Tại Hội chợ Sách Bruxelles (tháng 3/2010), anh tự nhốt mình suốt hai mươi tư tiếng đồng hồ để viết tại chỗ một tiểu thuyết trinh thám. Anh viết đến đâu có thể đọc luôn đến đó qua Internet. Cuốn tiểu thuyết có tựa đề Một diện tích rất nhỏ này lấy bối cảnh là cuộc khủng hoảng lướt qua chuỗi cửa hàng Carrefour ở Bỉ.

Nicolas Ancion cũng là nhà phê bình truyện tranh và một tác giả văn học dành cho giới trẻ.

Tại buổi giao lưu, độc giả sẽ hiểu nhà văn rõ hơn qua việc giới thiệu các tác phẩm của anh, đặc biệt cuốn tiểu thuyết mang về cho anh giải Rossel Người đàn ông trị giá 35 tỷ, đồng thời khám phá sự phát triển của nền văn học Pháp ngữ của Bỉ thông qua một số thể loại đặc biệt xuất sắc là văn học dành cho giới trẻ và truyện tranh.

Buổi giao lưu cũng sẽ bàn đến tình hình văn học dịch tại Việt Nam, ảnh hưởng của văn học dịch tới văn học Việt Nam và vai trò của văn học dành cho giới trẻ tại Việt Nam ngày nay.

Ngoài sự kiện này, Nicolas Ancion cũng sẽ giao lưu với sinh viên trường Đại học Hà Nội trong 3 ngày 21-23/1 xung quanh các tác phẩm của Michel de Ghelderode và có buổi tọa đàm cùng sinh viên  Pháp ngữ của một số trường Đại học về văn học Bỉ Pháp ngữ. Tác phẩm Chiếc cà vạt của Simenon  của anh cũng sẽ được giới thiệu tại buổi tọa đàm này. Đây là cuốn tiểu thuyết được viết riêng cho công chúng học tiếng Pháp như ngoại ngữ thứ hai

Nguyên Mạnh
(Theo thethaovanhoa.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

nhà văn, tác giả

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 349
  • Khách viếng thăm: 345
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 47581
  • Tháng hiện tại: 2720216
  • Tổng lượt truy cập: 49094343