Liên hoan "Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông" tại Đồng Tháp

Đăng lúc: Chủ nhật - 20/10/2013 18:32
Liên hoan lần này nhằm hướng đến Lễ giỗ lần thứ 84 của Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng 69 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 – 22-12-2013); đồng thời đây cũng là dịp để các Đoàn Nghệ thuật quần chúng các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và Trường Đại học Cần Thơ đến giao lưu, học hỏi kinh nghiệm tại Đồng Tháp.
Liên hoan  Liên hoan "Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông".

Liên hoan Liên hoan "Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông".

Bên cạnh các tiết mục văn nghệ, còn có hoạt động diễu hành xe cổ động trong nội ô TP. Cao Lãnh và tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Liên hoan được tổ chức hai năm một lần, lần lượt tại 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Trước đó, năm 2011, Liên hoan “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” lần thứ 13 đã được tổ chức tại Hậu Giang. Tại Liên hoan này, các tiết mục dự thi có sự đầu tư và dàn dựng công phu, xuất hiện nhiều tiết mục có sự sáng tạo và trình độ chuyên môn cao, các phần thi ca hát mang nhiều âm hưởng dân ca mượt mà, các màn múa có nội dung phong phú, tôn vinh văn hóa đặc trưng của các dân tộc vùng ĐBSCL.

Liên hoan đã đem đến cho khán giả những tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm nét văn hóa đặc trưng của khu vực, thể hiện sự phong phú, đa dạng trong phong trào văn nghệ của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer, Chăm tại khu vực ĐBSCL.


(Theo Chinhphu.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 165
  • Khách viếng thăm: 163
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 15685
  • Tháng hiện tại: 2248235
  • Tổng lượt truy cập: 46215468