33 trường học miền núi Nghệ An được tặng sách

Đăng lúc: Thứ ba - 13/03/2012 15:49
Ông Nguyễn Trọng Tuấn, giám đốc Tổng công ty Sách Việt Nam (bìa phải), tặng sách cho đại diện đồn biên phòng Tri Lễ

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, giám đốc Tổng công ty Sách Việt Nam (bìa phải), tặng sách cho đại diện đồn biên phòng Tri Lễ

Đây là năm thứ 19 Tổng công ty Sách Việt Nam (Savina) và Nhà xuất bản Kim Đồng liên kết tổ chức tặng sách cho học sinh miền núi. Điểm đến năm nay là huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Chuyến đi tặng sách diễn ra từ 8 đến 10/3 tại Nghệ An. Số sách được chuyển đến 33 trường trong huyện. Riêng trường THCS Kim Sơn là 100 cuốn, thư viện huyện Quế Phong 100 cuốn. Ngoài ra đoàn còn tặng đồn biên phòng Tri Lễ, Quế Phong 300 cuốn sách.

Sáng 10/3, buổi lễ tặng sách được tổ chức ở trường THCS Kim Sơn, Quế Phong, Nghệ An. Ông Đỗ Quý Doãn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Kiểm - Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Tuấn - Tổng giám đốc Tổng công ty Sách Việt Nam đã có mặt tại buổi lễ.

Trong 100 cuốn sách tặng thư viện trường Kim Sơn, có các đầu sách nổi bật như Nhà văn của các em, Tô Hoài - Nhà văn của mọi lứa tuổi,Kể em nghe chuyện Trường Sa; sách về kiến thức đời sống như Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ BàngTại sao anh em sinh đôi lại giống nhau, Album nhỏ của em: Phương tiện giao thông, Bác sĩ vui tính trả lời, Vận động và sức khỏe bốn mùa; sách truyện như Vật báu Hồ Gươm, Sự tích Hồ Ba Bể, Chiếc lông ngỗng trời…

Chị Giáng Ngọc, đại diện Nhà xuất bản Kim Đồng trong chuyến đi, bày tỏ: “Đến thăm trường THCS Kim Sơn, tôi rất bất ngờ với việc xây dựng thư viện ở đây. Các giá sách được làm bằng gỗ rất tốt và bền, sách được sắp xếp cẩn thận, có những cuốn từ năm 1995, thời điểm mà chương trình tài trợ sách của chính phủ vừa bắt đầu. Thậm chí thư viện này còn lưu trữ sách tốt hơn nhiều thư viện ở các ngôi trường Hà Nội”.

Tại thư viện trường, chị Ngọc đã trò chuyện với các học sinh về sở thích đọc của các em. Các em kể tên những loại sách mình hay đọc, từ chuyện kể về Bác Hồ, truyện cổ tích, truyện tranh Doraemon và Thám tử lừng danh Conan, có em còn đọc Tắt đèn của Ngô Tất Tố.

Các cô giáo ở trường Kim Sơn tâm sự, các cô và các em học sinh đều rất thích đọc các tác phẩm văn học, đặc biệt là tiểu thuyết, nhưng loại sách này còn khan hiếm. Kể cả ở thư viện huyện, hiệu sách và quầy thuê sách gần đó cũng có rất ít tác phẩm văn học.

Trong chuyến đi lần này, đoàn cũng tặng các chiến sĩ đồn biên phòng Tri Lễ, huyện Quế Phong 300 cuốn sách, trong đó có Tổng tập hồi ký về Đại Tướng Võ Nguyên Giáp dày trên 1.000 trang.

Sau 19 năm thực hiện chương trình tặng sách theo tài trợ của chính phủ, Tổng công ty Sách Việt Nam và các đơn vị ngành xuất bản đã tặng hơn 30 triệu cuốn sách, tương đương 100 tỷ đồng cho trên 100.000 trường cấp 1, cấp 2 ở các địa phương miền núi, dân tộc trong nước. Đoàn đã đến với các địa phương như Phú Thọ, Hà Tây, Hòa Bình, Thanh Hóa, Gia Lai, Quảng Trị, Kiên Giang, Nghệ An.

Pham Mi Ly
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 224
  • Khách viếng thăm: 221
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 62963
  • Tháng hiện tại: 2431388
  • Tổng lượt truy cập: 48805515