Tập luyện thể dục - thể thao vào mùa hè cần lưu ý

Đăng lúc: Thứ ba - 27/06/2017 21:28
Để thông tin rõ hơn đến bạn đọc về cách tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) đảm bảo sức khỏe trong thời tiết nắng nóng vào mùa hè, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Trần Phát Tài, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu (HL-TĐ) TDTT tỉnh:
Tập luyện thể dục - thể thao vào mùa hè cần lưu ý

Tập luyện thể dục - thể thao vào mùa hè cần lưu ý

* Phóng viên (PV):Xin ông cho biết nhu cầu tập luyện TDTT của người dân trong ngày hè như thế nào ?

* Ông Trần Phát Tài: Những năm gần đây, phong trào TDTT toàn tỉnh có bước phát triển, với tỷ lệ người tham gia tập luyện TDTT rèn luyện sức khỏe ngày càng tăng. Vào mùa hè, nhu cầu tập luyện TDTT của người dân cao hơn các mùa khác. Do học sinh - sinh viên nghỉ hè cần tập luyện để thư giãn tinh thần, giải tỏa những căng thẳng sau khoảng thời gian dài học tập và nâng cao sức khỏe trong thời gian nghỉ hè.

Nhìn chung, ngoài các môn TDTT được lứa tuổi học sinh - sinh viên ưa thích và tập luyện với tần suất cao hơn để rèn luyện sức khỏe khi có thời gian rảnh rỗi vào ngày hè như: Bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, bơi lội, bóng bàn… thì nhu cầu tập luyện TDTT vào mùa hè của người dân không cao hơn so với các mùa khác với xu hướng tập luyện ngoài trời ở các địa điểm như công viên, vỉa hè nơi có cây xanh che bóng mát.

* PV: Khi tập luyện TDTT vào mùa hè người tập cần chú ý những gì, thưa ông?

* Ông Trần Phát Tài: Do đặc thù mùa hè có nắng nóng và nhiệt độ cao hơn so với mùa khác nên khi tập luyện TDTT vào mùa này cần phải chú ý các điểm sau đây để đảm bảo sức khỏe: Thời gian tập luyện tốt nhất hằng ngày là từ 30 - 45 phút, 30 phút là tốt nhất, đối với người muốn giảm cân phải tập luyện ít nhất 40 phút/ngày. Thời gian tập luyện tốt nhất là vào buổi sáng (từ 5 giờ - 7 giờ) và buổi chiều (từ 17 giờ - 18 giờ) khi nắng không quá gắt, với một số vận động thích hợp như chạy bộ, đi bộ, tennis, đạp xe đạp... Khi vận động vào giữa 2 khung giờ trên, người tập tốt nhất là nên đeo kính đen, mũ chống nắng… để không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng gây cảm nắng, say nắng ảnh hưởng sức khỏe.

Môn thể thao thích hợp nhất cho mùa hè chính là môn bơi lội, vì đây là môn thể thao thích hợp với mọi lứa tuổi, vừa giúp cơ thể giải nhiệt vừa rèn luyện sức khỏe, giúp giảm cân và tăng chiều cao, đặc biệt là đối tượng học sinh - sinh viên đang giai đoạn phát triển cơ thể. Bên cạnh đó, các môn TDTT trong nhà như: Fitness, thể dục dụng cụ, cầu lông, bóng bàn… cũng mang lại hiệu quả sức khỏe rất tốt và bảo vệ được cơ thể khỏi ánh nắng.

* PV: Để đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của người dân vào dịp hè, Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu TDTT tỉnh và các huyện, thị, thành đã thực hiện những công tác gì ?

* Ông Trần Phát Tài: Để phục vụ tốt nhu cầu tập luyện TDTT của người dân vào ngày hè, Trung tâm HL-TĐ TDTT tỉnh tổ chức nhiều giải đấu như: Giải Vô địch Teakwondo, giải Vô địch Vovinam trẻ toàn quốc, giải Bóng đá nông dân… Bên cạnh đó, các địa phương cũng có nhiều lớp hướng dẫn tập luyện TDTT cho người tập như: Các lớp bơi lội, bóng bàn, bóng rổ, cầu lông, các môn võ của Trung tâm TDTT TP. Mỹ Tho; các lớp cầu lông, Teakwondo, bóng bàn của Trung tâm TDTT tỉnh…

* PV:Xin cảm ơn ông !

PHAN THẮNG
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 201
  • Khách viếng thăm: 198
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 52318
  • Tháng hiện tại: 2284868
  • Tổng lượt truy cập: 46252101