Đại hội TDTT tỉnh lần VII-2014: Các đơn vị đã chuẩn bị chu tất

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/04/2014 08:51
Hôm nay (ngày 25-4), Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần thứ VII-2014 chính thức khai mạc tại Sân vận động tỉnh. Các đơn vị tham dự đại hội đã chuẩn bị lực lượng và trong tâm thế gặt hái thành tích cao nhất.
Các vận động viên điền kinh tích cực tập luyện tại Sân vận động tỉnh.
Các vận động viên điền kinh tích cực tập luyện tại Sân vận động tỉnh.

Khí thế từ cơ sở

Từ sau Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần thứ VI - 2010 đến nay, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh luôn được chăm lo phát triển cả chiều sâu và bề rộng. Ông Nguyễn Ngọc Minh, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần thứ VII-2014 cho biết, để chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn tỉnh lần VII - 2014, thời gian qua ngành đã tập trung củng cố công tác cán bộ, triển khai nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ chuyên trách và chủ động xây dựng, hoàn thiện các thiết chế văn hóa - thể thao cơ sở; chủ động bố trí cán bộ chuyên môn bám sát cơ sở, tích cực tham mưu giúp các địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch và duyệt nội dung nghiêm túc, nhờ đó Đại hội TDTT các cấp đã diễn ra đúng kế hoạch, quy mô và đạt chất lượng, đảm bảo yêu cầu chuyên môn.

Cùng với các môn thể thao cơ bản như: điền kinh, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, các môn võ thuật…, các môn thể thao truyền thống mang đậm tính dân gian, cổ truyền dân tộc như: kéo co, đẩy gậy, vật tay, đua thuyền, cờ tướng… được các địa phương đưa vào nội dung thi đấu chính thức của đại hội.

Trước đó là các hoạt động biểu diễn văn nghệ, đồng diễn thể dục nghệ thuật, diễu hành biểu dương lực lượng, làm cho ngày hội thể thao cơ sở càng thêm phong phú, hấp dẫn, thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 13/13 đơn vị huyện, thị, thành, ngành và tất cả xã, phường, thị trấn đã tổ chức thành công đại hội TDTT cơ sở, đạt tỷ lệ 100% với 45.000 lượt người tham gia.

Thành công của đại hội TDTT cấp cơ sở cho thấy, chất lượng đời sống tinh thần ngày càng được nâng cao, hoạt động thể thao quần chúng thực sự đi vào lòng dân, được nhân dân đón nhận như một nhu cầu thiết thực.

Đặc biệt, qua đại hội sẽ tổng kết, đánh giá chất lượng và thắp sáng lại ngọn lửa phong trào thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân; tăng cường thể chế hóa các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước trong lĩnh vực thể dục thể thao nhằm xây dựng sự nghiệp thể dục thể thao của tỉnh nhà phát triển bền vững theo hướng xã hội hóa.

Ông Nguyễn Ngọc Minh cho biết, thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở sẽ là nền tảng để Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần thứ VII-2014 được tổ chức thành công.

Chờ giờ xung trận

Những ngày qua, lực lượng vận động viên (VĐV) TP. Mỹ Tho tích cực tập luyện để chuẩn bị thi đấu vòng chung kết môn bóng đá, quần vợt, taekwondo, điền kinh. Tham dự đại hội lần này, TP. Mỹ Tho sẽ thi đấu 15/16 môn như: việt dã, võ cổ truyền, bóng đá nữ, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, thể thao dân tộc (đẩy gậy, kéo co), pencak silat, bơi lội, vovinam, bóng đá nam (vòng loại), Aerobic, quần vợt, taekwondo, điền kinh và vòng chung kết bóng đá nam. Đây cũng là đơn vị duy nhất trong tỉnh tham gia gần như đầy đủ các môn thi đấu.

Ở kỳ đại hội trước, thể thao TP. Mỹ Tho tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi giữ vững vị trí đứng đầu toàn đoàn. Hiện tại, Đoàn TP. Mỹ Tho cũng đang tạm dẫn đầu với 30 HCV, 24 HCB, 17 HCĐ. Mục tiêu của Mỹ Tho ở đại hội lần này là bảo vệ thành tích Nhất toàn đoàn. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi thể thao thành phố đang sở hữu nhiều môn thế mạnh, hứa hẹn sẽ “gặt vàng” ở các môn: bóng đá nam, điền kinh, quần vợt, taekwondo.

Ông Nguyễn Văn Hướng, Giám đốc Trung tâm TDTT TP. Mỹ Tho cho biết: “Đại hội TDTT cấp tỉnh luôn là cơ hội để chúng tôi cử những VĐV tốt nhất của mình đi tranh tài. Qua đó, đánh giá được đâu là điểm mạnh để phát huy và đâu là hạn chế cần phải khắc phục. Hiện nay, VĐV của các môn đã tập luyện xong và chờ đến ngày thi đấu. Với lực lượng VĐV hùng hậu, cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chúng tôi quyết tâm đoạt thành tích cao nhất có thể tại đại hội lần này”.

Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần thứ VII-2014, thể thao ngành Giáo dục sẽ tranh tài 9/16 môn thi đấu. Vốn có thế mạnh ở các môn như: điền kinh, kéo co, đẩy gậy, vovinam… thể thao ngành Giáo dục đang quyết tâm cải thiện thành tích xếp hạng trong giai đoạn 2. Hầu hết các VĐV đại diện cho thể thao ngành Giáo dục tranh tài tại đại hội đều đã được tuyển chọn kỹ lưỡng và tất cả họ đều nung nấu quyết tâm sẽ mang về cho đơn vị mình thành tích tốt nhất.

Ông Nguyễn Quang Hải, Chuyên viên giáo dục thể chất (Sở Giáo dục và Đào tạo) chia sẻ: “Đại hội cấp tỉnh luôn là một sân chơi lớn, quy tụ nhiều VĐV giỏi của các đơn vị, nên muốn giành được thành tích cao thì không dễ dàng. Vì vậy, không có cách nào khác là toàn đội phải nỗ lực tập luyện. Ngoài sự quyết tâm, chúng tôi cũng sẽ mang đến đại hội tinh thần thi đấu trung thực và cao thượng trong thể thao”.

Được tổ chức 4 năm 1 lần, đại hội TDTT cấp tỉnh luôn có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của thể thao tỉnh nhà. Đây là hoạt động TDTT rộng lớn nhằm tạo sự chuyển biến nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò và lợi ích của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện; đồng thời, đại hội còn là cơ hội để ngành Thể thao tỉnh tuyển chọn lực lượng VĐV các môn để tranh tài tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014.

Với tầm quan trọng đó, ngành thể thao tỉnh đã chỉ đạo cho các đơn vị tham dự phải chuẩn bị chu đáo về lực lượng VĐV, để đại hội diễn ra đạt chất lượng chuyên môn cao nhất.

Nguyễn Sự
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 333
  • Khách viếng thăm: 328
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 5388
  • Tháng hiện tại: 2678023
  • Tổng lượt truy cập: 49052150