Lần đầu triển lãm tranh tại Nghĩa trang Trường Sơn

Đăng lúc: Thứ năm - 28/03/2013 13:01
Những bức tranh sẽ được gửi về trưng bày tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn trong hai ngày 6 và 7/4. Đây là ý tưởng của họa sĩ Trần Nhật Thăng.

Triển lãm nằm trong hoạt động của Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn (từ 1 đến 7/4) nhân tiết Thanh Minh năm Quý Tỵ, do Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị tổ chức. Họa sĩ Trần Nhật Thăng là người đưa ra ý tưởng về một triển lãm có quy mô toàn quốc lần đầu thực hiện tại nghĩa trang này. Trước đó một thông báo đã được gửi tới các họa sĩ kêu gọi tham gia triển lãm trên tinh thần tự nguyện. Theo đó tất cả họa sĩ người Việt Nam trên cả nước cũng như ở nước ngoài có thể gửi tranh, số lượng không hạn chế tới ban tổ chức từ 16/3. Do tính chất của triển lãm, nên các bức tranh dù không cần giám tuyển quá khắt khe, cũng phải theo các chủ đề phù hợp như tranh phong cảnh, tĩnh vật, thiếu nữ, tình cảm gia đình, hoặc thể hiện phức cảm cá nhân dưới hình thức trừu tượng.

IMG-2171-JPG-1364273020_500x0.jpg
Họa sĩ Trần Nhật Thăng - người khởi xướng triển lãm.

Họa sĩ Trần Nhật Thăng mong muốn các bức tranh tham gia trưng bày sẽ được treo trên cây trong khuôn viên nghĩa trang. Tuy nhiên, do nằm trong hoạt động của đại lễ cầu siêu nên rất có thể không gian trưng bày bị thu gọn lại.

Sau khi thông tin về triển lãm tranh tại nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn được thông báo, có nhiều ý kiến cho rằng ý tưởng triển lãm là rất hay, nhưng việc đem tranh đi đốt sau triển lãm là không nên. Vì những tác phẩm ấy có giá trị, có thể tặng lại cho các bảo tàng, hoặc mang bán đấu giá làm từ thiện. Họa sĩ Trần Nhật Thăng cho biết ý đồ ban đầu của anh là sẽ hóa các bản sao của tranh, còn bản gốc sẽ mang tặng lại Bảo tàng Quảng Trị. Tuy nhiên, nhiều họa sĩ tham gia triển lãm lại muốn hóa tranh của mình: “Hiện tại phần đông các họa sĩ tham gia đều muốn hóa tranh. Nhưng Sở Văn hóa - Nghệ thuật Quảng Trị lại muốn mượn các bức tranh này để trưng bày ở một sự kiện kỷ niệm lịch sử khác. Tôi rất tôn trọng ý kiến của các họa sĩ tham gia, nên ai có yêu cầu đốt tranh thì sẽ đốt tranh của người đó, ai muốn giữ lại thì sẽ giữ lại”.

Trao đổi với VnExpress, họa sĩ Trần Nhật Thăng cho biết sau khi thông báo, nhiều nghệ sĩ đã ủng hộ cho triển lãm này. Hiện tại, tính riêng khu vực Hà Nội có hơn 20 họa sĩ sẽ tham gia. Ngày 5/4, họa sĩ Nhật Thăng sẽ mang tranh vào Quảng Trị và trưng bày theo đúng lịch trình của triển lãm.

Lam Thu
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 413
  • Khách viếng thăm: 407
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 2104
  • Tháng hiện tại: 1867883
  • Tổng lượt truy cập: 48242010