Họa sĩ Lê Hồng Thái và chất thơ trong tranh

Đăng lúc: Thứ năm - 12/03/2009 07:54
Họa sĩ Lê Hồng Thái và chất thơ trong tranh

Họa sĩ Lê Hồng Thái và chất thơ trong tranh

Họa sĩ Lê Hồng Thái, hiện là hội viên Hội Văn học nghệ thuật Tiền Giang. Lê Hồng Thái đến với hội họa bằng con đường tự học, tự tìm kiếm phong cách hội họa của riêng mình. Phong cách hội họa của Lê Hồng Thái thấm đẫm chất thơ và thường bộc lộ cái nhìn trong trẻo, thi vị của tác giả đối với con người và cảnh sắc quê hương.
Trong số tác phẩm hội họa của họa sĩ Lê Hồng Thái, người yêu hội họa chú ý đến một số bức tranh bằng chất liệu bút sắt, sơn dầu và chất liệu tổng hợp gồm: "Một góc chợ Vĩnh Kim", "Góc chợ trái cây", "Phố ven sông" và "Yêu thương". Phong cách hội họa của họa sĩ Lê Hồng Thái thể hiện rõ qua việc tạo bố cục, các mảng sáng tối của màu sắc và mối tương quan giữa các chi tiết, sự vật với con người, và qua đó tác giả làm nổi bật vẻ đẹp tiềm ẩn, giản dị của con người và cảnh vật.

Cái nhìn của họa sĩ Lê Hồng Thái hướng về chất thơ của sự vật, con người bình dị giữa đời thường. Lê Hồng Thái thường phát hiện cái hồn thẳm sâu và lung linh của sự vật trong mối tương quan với tâm trạng, cảm xúc của con người. Các bức tranh của Lê Hồng Thái còn thể hiện mạch ngầm của tư tưởng nhân bản sâu sắc. Tác phẩm tiêu biểu thể hiện tư tưởng nhân bản là bức tranh bằng chất liệu sơm dầu mang tên: "Nỗi đau da cam". Ba nhân vật là cha, mẹ và người con mang hình tượng dị tật, méo mó về thể xác, toát lên bi kịch và nỗi đau tột cùng của con người trước sự hủy hoại của chất độc da cam.

Đứng trước ngưỡng tuổi lục tuần, họa sĩ Lê Hồng Thái vẫn âm thầm và cần mẫn sáng tạo. Dù chưa một lần mở triển lãm tranh cá nhân nhưng các tác phẩm của ông vẫn tạo được ấn tượng sâu đậm trong tâm hồn người yêu hội họa.
Võ Tấn Cường
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 330
  • Hôm nay: 76917
  • Tháng hiện tại: 174649
  • Tổng lượt truy cập: 49321126