Ảnh phong cảnh làm từ rau, củ, quả

Đăng lúc: Thứ hai - 04/03/2013 09:23
Từ ngũ cốc, ớt chuông, ngô, tỏi, bánh mì, măng tây... nhiếp ảnh gia Hồ Quang và êkíp của mình thực hiện các bức tranh phong cảnh thật ngon mắt.

Nhiếp ảnh gia Hồ Quang hiện theo học ngành Nhiếp ảnh tại trường thiết kế và thương mại Raffles ở Sydney, Australia. Anh vừa gửi đến VnExpress.net bộ ảnh các bức tranh phong cảnh ngộ nghĩnh, chụp lại mô hình cảnh vật dựng từ các món thực phẩm bắt mắt, ngon miệng.

The River Đặc trưng của Vietnam là có rất nhiều những dòng song nhỏ, kênh, cắt ngang trãi dài khắp đất nước. Chúng tạo nên những ấn tượng khác nhau và với mình thì đó là những ấn tượng ko thể nào quên. Mỗi ngày chạy xe trên đường chỗ nào mình cũng bắt gặp những cây cột điện hai bên đường và từ đó thì song và cột điện dần hiện diện trong bức ảnh này. Và những hang rau hai bên như những ngôi nhà lụp xụp, rồi xa xa là 1 thành tựu, 1 cái gì đó lớn lao. Thành phần: - Xà lách - Măng Tây - Ngũ Cốc - Ớt xanh, đỏ, vàng - Dứa
Bức ảnh có tên "Dòng sông" được chụp lại từ mô hình làm từ xà lách, măng tây, ngũ cốc, ớt chuông xanh đỏ và dứa.

Hồ Quang cho biết, bộ ảnh này là tác phẩm đầu tay mà anh thực hiện khi vừa nhập học tại Raffles. Có 5 người bạn giúp Hồ Quang thực hiện các bức ảnh trong hơn 2 tháng.

Việc đầu tiên để thực hiện công việc thú vị này là nhiếp ảnh gia phải dành thời gian dạo qua rất nhiều siêu thị, chợ và nơi bán đồ ăn. "Thực phẩm và rau, củ, quả ở Australia rất đắt tiền, vì thế chúng tôi phải dành thời gian đi nhiều nơi để so sánh giá cả sao cho tiết kiệm được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Tôi còn phải canh cả thời gian cửa hàng mở cửa nữa. Chợ  tôi hay đi nhất là ở Haymarket (Sydney), nơi này có bán đủ thứ rau quả cần cho bộ hình", Hồ Quang kể.

Terraces Vietnam nổi tiếng với nghề trồng lúa trên núi hay thường gọi là ruộng bậc thang.Xếp những mẫu bánh mì sandwich chồng chất và lệch nhau sẽ tạo nên được sự giống nhau của ruộng bậc thang. Thêm vào đó là lồng cải xanh để cho cảnh vật được sống động hơn và không khô khan như bánh mìThành phần: - Bánh mì x10 - Bông cải xanh - Đậu que xanh - Cải tây - Bắp cải xanh
Bức ảnh "Ruộng bậc thang" mô tả những thửa ruộng ở vùng cao nguyên Việt Nam, chụp từ mô hình làm nên từ những mẫu bánh mì sandwich xếp chồng, lệch nhau. Bông cải xanh, đậu que xanh, cải tây, bắp cải xanh tạo nên điểm nhấn núi đồi, và màu xanh cho bức ảnh.

Theo anh, việc chọn lựa nguyên liệu rất quan trọng vì hình dáng của thực phẩm phải phù hợp với ý tưởng chung của bộ ảnh.

Khi đã chọn được những thực phẩm ưng ý, các bạn trẻ bắt tay vào sắp xếp studio để làm việc. Do đăng ký làm tại studio của trường, Hồ Quang phải tranh thủ đặt trước vì sinh viên thực hành ở đây lúc nào cũng đông mà lịch học của anh thì kín hết cả tuần.

Với trợ giúp của một người bạn làm về thiết kế đồ họa, Hồ Quang viết và vẽ chi tiết những ý tưởng của mình thật rõ ràng trên một quyển vở. Sau đó, anh cùng cả nhóm bàn bạc để dựng mô hình phong cảnh thật bắt mắt. Và khâu cuối cùng là sắp đặt ánh sáng để thực hiện những tác phẩm nhiếp ảnh ưng ý từ mô hình được dựng nên.

nhiep-anh-10-jpg-1362196375_500x0.jpg
Nhiếp ảnh gia chụp lại các mô hình trong studio.

Nhiếp ảnh Hồ Quang sinh năm 1986 ở TP HCM. 5 năm trước, anh học thiết kế đồ họa và đi làm cho vài công ty thiết kế ở lĩnh vực này. Năm 2009, anh bắt đầu học nhiếp ảnh khi nhận ra mình ngày càng yêu thích loại hình nghệ thuật này. Năm 2011, anh đến Australia để theo học khóa học 3 năm về nhiếp ảnh. Năm 2012, Hồ Quang từng thực hiện bộ ảnh "Giấc mơ trẻ em nghèo", gồm 10 bức hình lay khắc họa chân dung, cuộc sống của các em bé có hoàn cảnh khó khăn. Bộ tác phẩm này được báo điện tử The Huffington Post đăng tải.

Thoại Hà
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Ảnh phong cảnh

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 422
  • Khách viếng thăm: 421
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 98232
  • Tháng hiện tại: 1964011
  • Tổng lượt truy cập: 48338138