Nội dung Điểm tin trong tỉnh Kinh tế

Thu nhập cao nhờ trồng dưa leo

Nhờ chuyển đổi cây trồng từ cây lúa sang dưa leo mà chỉ sau thời gian ngắn (hơn 8 tháng), ông Võ Văn Thanh, ấp Tân Hòa, xã Tân Hương, huyện Châu Thành, đã gặt hái được thành công ngay trên mảnh ruộng của mình. Sau 4 vụ dưa, ông Thanh thu lãi trên 150 triệu đồng. Đây cũng là niềm mơ ước của nhiều người.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam

Sáng 21-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Anh Tuấn đón tiếp đoàn làm việc của Tổng công ty Điện lực miền Nam về việc đầu tư xây dựng các công trình điện năm 2017 và giai đoạn 2017- 2020 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Nông dân Trần Văn Gieo: "Có gieo sẽ có gặt "

Đến ấp Lộ Ngang, xã Bình Đức, huyện Châu Thành hỏi thăm nhà ông Năm Gieo, nông dân sản xuất - kinh doanh (SX-KD) giỏi thì ai cũng biết và tấm tắc ngợi khen; bởi ông sống mẫu mực, chăm chỉ làm ăn từ nghèo khó, đã cần mẫn âm thầm vươn lên khá giả.

280 tỷ đồng đầu tư xây dựng công viên trái cây.

Theo UBND huyện Cái Bè, vào ngày 10-3, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện cùng các ngành liên quan và đơn vị tư vấn thiết kế về Dự án Công viên trái cây.

Sử dụng hiệu quả các nguồn lực để xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (gọi tắt là Chương trình xây dựng NTM) triển khai trên địa bàn huyện Gò Công Tây đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy tối đa nội lực của nhân dân với phương châm “Dễ làm trước, khó làm sau; việc không cần nhiều tiền làm trước, việc cần nhiều tiền làm sau”. Nhờ đó mà chương trình đã đạt nhiều kết quả tích cực, từng bước thay đổi bộ mặt nông thôn của huyện.

Xây dựng nông thôn mới: Nan giải 2 tiêu chí thu nhập và môi trường.

Thu nhập và bảo vệ môi trường là những tiêu chí không cần nhiều nguồn lực để thực hiện nhưng được xem rất khó hoàn thành. Tìm giải pháp để nâng cấp 2 tiêu chí này đạt yêu cầu của Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) đang được các ngành, các cấp rất quan tâm.

Đêm văn nghệ "Tự hào hàng Việt Nam"

Tối ngày 1-3, Tỉnh Đoàn phối hợp với Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên (CTXHTTN), Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Tạp chí Công thương, Bộ Công thương tổ chức Chương trình văn nghệ “Tự hào hàng Việt Nam”, đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của tháng thanh niên năm 2017.

Hàng việt tạo cơ hội cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

Qua 7 năm triển khai thực hiện, Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là Cuộc vận động) do Bộ Chính trị phát động, đã có sức lan tỏa lớn. Cuộc vận động không chỉ tạo dựng được lòng tin của người tiêu dùng về hàng hóa Việt mà còn tác động đến các doanh nghiệp (DN) trong việc cải tiến quy trình sản xuất, nhằm tăng sức cạnh tranh và từng bước chiếm lĩnh thị trường.

Chị Nguyễn Thị Thủy: Vượt khó vươn lên làm giàu

Một phụ nữ với 2 bàn tay trắng, từng là hộ nghèo đã làm nên cơ ngơi, thu nhập vài trăm triệu đồng mỗi năm. Đó là chị Nguyễn Thị Thủy, ấp Mỹ Nghĩa, xã Mỹ Đức Tây, huyện Cái Bè.

Trăn trở của những người có trách nhiệm đối với vú sữa Lò Rèn

Có rất nhiều từ ngữ hoa mỹ để nói về cây vú sữa Lò Rèn (VSLR) như cây ăn trái đặc sản, độc đáo, quý hiếm... Thế nhưng, thường cái gì độc đáo, quý hiếm đi kèm với nó là số lượng không nhiều, đứng trước nguy cơ bị “biến mất”. Ai cũng biết rằng lâu nay cây VSLR trồng ở xã Vĩnh Kim và khu vực các xã lân cận của huyện Châu Thành cho trái ngon không nơi nào có được.

Không để mai một cây đặc sản của Tiền Giang

Vú sữa Lò Rèn (VSLR) là cây ăn trái đặc sản, có lợi thế cạnh tranh của Tiền Giang. Những năm gần đây, nhiều vườn VSLR bị suy kiệt nhanh, bệnh khô cành, thối rễ lây lan trên diện rộng gây tổn thất lớn cho nông dân.

Doanh nghiệp tồn kho gần 1 triệu tấn gạo

Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho biết, tính đến hết ngày 31-1, lượng gạo tồn kho trong các doanh nghiệp vào khoảng hơn 955.900 tấn. Trong đó, Tổng công ty Lương thực miền Nam tồn khoảng gần 318.000 tấn, Công ty Lương thực miền Bắc khoảng 109.800 tấn. Số còn lại khoảng 528.000 tấn thuộc về các doanh nghiệp khác.

Khởi công đường ống dẫn nước ngọt về Tân Phú Đông

Ngày 9-2, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Tiền Giang phối hợp UBND huyện Tân Phú Đông và chính quyền 2 xã Tân Phú, Phú Thạnh tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình tuyến ống chuyển tải cấp nước D315 HDPE trên đường tỉnh 877B, đoạn từ bến đò Tân Xuân, xã Tân Phú đến Trạm Cấp nước xã Phú Thạnh.

Tất bật thu hoạch lúa trước khi hạn mặn

Những ngày qua, một số xã ven biển huyện Gò Công Đông như: Tân Điền, Tân Thành… đã bắt đầu thu hoạch lúa đông xuân sớm. Không gặp phải tình trạng thiếu nước như những năm trước, năm nay lượng nước ở các kinh nội đồng ở mức cao, sản xuất lúa gặp thuận lợi.

Tiền Giang đón trên 81.000 lượt khách du lịch trong dịp Tết

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, toàn tỉnh đón trên 81.000 lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế trên 23.000 lượt, tăng 22% so với dịp Tết Nguyên đán năm trước.

Các khu, cụm công nghiệp: Dấu ấn 20 năm

Phát triển công nghiệp giai đoạn sau đổi mới có lẽ bắt đầu từ sự kiện nhà máy Liên doanh bia BGI. Đây là dự án “đình đám”, tạo tiền đề quan trọng cho việc hình thành khu công nghiệp (KCN) Mỹ Tho vào năm 1997. 20 năm hình thành và phát triển, những dự án trong các KCN, cụm công nghiệp (CCN) thật sự là động lực cho sự phát triển chung của nền kinh tế tỉnh nhà.

Tiền Giang vượt qua khó khăn, KT-XH tiếp tục phát triển ổn định

TS. LÊ VĂN HƯỞNG (Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh)

Thông xe kỹ thuật cầu Cái Bè 2

Sáng ngày 21- 1, Ban quản lý Dự án cầu Cái Bè 2 phối hợp UBND huyện Cái Bè tổ chức Lễ thông xe cầu Cái Bè 2.

Khoai lang vụ tết: Thất mùa, rớt giá

Năm nay ở huyện Châu Thành trồng khoảng trên dưới 180 ha khoai lang thuộc các xã vùng đất cát như Tân Hương, Tân Lý Tây và Tân Lý Đông. Thời gian khoảng 10 năm trở lại đây, bà con tranh thủ trồng 2 vụ/ năm. Vụ sớm trồng từ tháng 8 âm lịch để thu họach bán Tết. Thế nhưng, vụ khoai sớm năm nay người trồng không phấn khởi vì khoai lang giảm năng suất, lại không có giá, gây thất thu.

Khóm phụng, khóm son khoe sắc đón năm mới

Hằng năm, nhằm đáp ứng nhu cầu chưng tết, nhiều bà con trồng khóm ở huyện Tân Phước đã trồng thêm khóm phụng, khóm son để bán tết. Cũng chính loại cây này đã giúp nhiều gia đình nơi đây có thêm điều kiện vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc. Thời điểm này, khóm phụng, khóm son đã rực sắc, vươn mình tạo dáng độc đáo trong nắng để chuẩn bị tô điểm cho mâm chưng trái cây ngày tết cổ truyền thêm ý nghĩa. Và cứ khoảng 25 tháng Chạp hằng năm là thương lái các nơi đổ về huyện Tân Phước để gặp người trồng ngã giá, thu mua.

Các tin khác