UBND tỉnh gặp gỡ các DN xuất khẩu sản phẩm cá tra

Đăng lúc: Thứ hai - 09/06/2014 13:57
Chiều ngày 5-6, bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu sản phẩm cá tra trên địa bàn tỉnh. Cùng tham dự buổi gặp gỡ còn có lãnh đạo Sở Công thương, NN&PTNT, KH&ĐT, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Tiền Giang…

Tại buổi gặp gỡ, đại diện các DN xuất khẩu sản phẩm cá tra đã chỉ ra một số khó khăn, bất cập trong Nghị định 36 (có hiệu lực từ ngày 20-6) của Chính phủ về nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá tra Việt Nam.

Việc quy định hàm lượng nước trong sản phẩm cá tra xuất khẩu bị các DN phản đối.
Việc quy định hàm lượng nước tối đa trong sản phẩm cá tra xuất khẩu bị các DN phản đối.

Các DN đã chỉ ra một số bất cập, chẳng hạn: Quy định tỷ lệ mạ băng, quy định hàm lượng nước tối đa không vượt quá 83%, quy định về việc đăng ký hợp đồng xuất khẩu cá tra… Đặc biệt là thời gian có hiệu lực của Nghị định 36 rất gấp lại chưa có thông tư hướng dẫn thực hiện.

Nếu thực hiện các điều khoản này sẽ gây rất nhiều khó khăn cho DN chế biến xuất khẩu sản phẩm cá tra. Đồng thời các DN cũng đề nghị lùi thời gian có hiệu lực Nghị định 36 của Chính phủ, ít nhất là đến ngày 1-7-2015.

Lắng nghe ý kiến của các DN, bà Trần Kim Mai đã giao Sở NN&PTNT tiếp thu những ý kiến khó khăn, vướng mắc của DN; tổng hợp bổ sung thêm một số chính sách có liên quan đến việc nuôi, sản xuất thức ăn, chế biến xuất khẩu cá tra để làm tham mưu cho UBND tỉnh có ý kiến với Chính phủ, các bộ ngành liên quan nhằm điều chỉnh, bổ sung Nghị định số 36 của Chính phủ.

Phương Anh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 268
  • Khách viếng thăm: 267
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4783
  • Tháng hiện tại: 388188
  • Tổng lượt truy cập: 49534665