Phối hợp chỉ đạo sản xuất nông nghiệp giữa Tiền Giang và Long An

Đăng lúc: Thứ sáu - 07/06/2013 15:21
Nhằm tìm giải pháp phát triển cây thanh long ổn định và bền vững; đồng thời thực hiện phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm giữa các huyện giáp ranh của hai tỉnh Tiền Giang và Long An, ngày 23-4-2013 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hai tỉnh Tiền Giang và Long An đã có cuộc họp, cùng thống nhất một số nội dung như sau:
Phối hợp chỉ đạo sản xuất nông nghiệp giữa Tiền Giang và Long An

Phối hợp chỉ đạo sản xuất nông nghiệp giữa Tiền Giang và Long An

Về phát triển cây thanh long: Thống nhất tuyên truyền, vận động nông dân trồng thanh long theo quy hoạch của tỉnh. Những diện tích trồng trong vùng quy hoạch sẽ được hỗ trợ cung cấp điện, nước và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Riêng đối với những hộ trồng thanh long tự phát ngoài vùng quy hoạch sẽ không được hỗ trợ đầu tư.

Việc khuyến cáo cho nông dân biết thị trường tiêu thụ trái thanh long sẽ ngày càng khó khăn, do đó người trồng thanh long cần phải tuân thủ sản xuất theo VietGAP nhằm tạo thương hiệu cho trái thanh long và để tìm thị trường tiêu thụ mới, ngoài thị trường của Trung Quốc hiện có.

Hai tỉnh cùng kiến nghị Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương hỗ trợ tỉnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm qua xuất khẩu.

Riêng đối với các doanh nghiệp xuất khẩu thanh long, kiến nghị hỗ trợ đầu tư hoàn thiện hệ thống nhà kho, dây chuyền chế biến, bảo quản, đóng gói thanh long xuất khẩu; trang bị phương tiện vận tải chuyên dụng nhằm đảm bảo chất lượng của trái thanh long đến người tiêu dùng; đồng thời kiến nghị Chính phủ, các Bộ có liên quan chỉ đạo sản xuất theo hướng liên kết vùng để sản xuất bền vững.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm: Hai tỉnh sẽ cùng hỗ trợ, phối hợp và trao đổi, học tập kinh nghiệm để công tác phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm có hiệu quả. Đối với các huyện giáp ranh giữa hai tỉnh, đề nghị các huyện này nên có hiệp ước về công tác phòng, chống dịch giữa hai địa phương với nhau.

Định kỳ mỗi tháng họp giao ban luân phiên mỗi tỉnh 1 tháng/lần (họp tại các huyện giáp ranh) để có thông tin về tình hình dịch bệnh và tổ chức họp đột xuất khi có dịch bệnh xảy ra để có biện pháp bao vây, dập dịch đồng loạt, kịp thời nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

Đề nghị các huyện giáp ranh giữa hai tỉnh có sự phối hợp với nhau trong việc triển khai phòng, chống dịch bệnh nhằm tổ chức khống chế, dập dịch nhanh và hiệu quả.

 

Huỳnh Văn Thảo
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 489
  • Khách viếng thăm: 478
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 39637
  • Tháng hiện tại: 1746159
  • Tổng lượt truy cập: 50892636