Ra mắt tủ sách “Văn học Việt Nam đương đại” tại Pháp

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/10/2012 21:08

Ngày 12 tháng 10 vừa qua, nhà xuất bản Riveneuve đã chính thức ra mắt tủ sách “Văn học Việt Nam đương đại” tại nhà sách Le Phénix, ngay trung tâm Paris. Ý tưởng về tủ sách đã được gợi ý bởi Tiến sĩ văn chương Đoàn Cầm Thi, phó giáo sư Học viện ngôn ngữ và văn minh phương Đông Paris, chuyên gia văn học Pháp và Việt Nam, đồng thời là nhà phê bình và dịch giả.

 



 

                                        Buổi ra mắt tủ sách Văn học Việt Nam đương đại tại Pháp - Ảnh: Dạ Thảo Phương

Sau khi tiến hành  giới thiệu các nhà văn Việt Nam thế hệ mới ở một số nhà xuất bản khác nhau như Philippe Picquier và Le Seuil, PGS- TS Đoàn Cầm Thi nhận thấy rằng để lôi kéo được mối quan tâm của độc giả khối Pháp ngữ, thì việc giới thiệu, quảng bá văn học Việt Nam đương đại cần phải được thực hiện một cách hệ thống hơn. Vì vậy, PGS - TS Đoàn Cầm Thi đã thuyết phục nhà xuất bản Riveneuve thành lập một tủ sách và đã được chấp thuận. Điều kiện từ phía nhà xuất bản đưa ra là phải có sự tham gia của Thuận. Sở dĩ có yêu cầu này, bởi cách đây 6 năm, việc tiểu thuyết Chinatowwn của Thuận được dịch và xuất bản tại Pháp đã thu lại được kết quả tích cực. Vì vậy tủ sách lần này, nhà xuất vản Riveneuve muốn  « T mất  tích » của Thuận sẽ  là tiểu thuyết mở màn cho chuỗi các hoạt động của tủ sách. Để tủ sách được vận hành hiệu quả, một ê kíp dịch giả hàng đầu gồm các giáo sư đại học khác như Emmanuel Poisson, Nguyễn Phương Ngọc, Danh Thành Đỗ-Hurinville, Đoàn Cầm Thi …  đã cùng nhóm họp để bàn công việc tiếp theo.  

 

Cụ thể, tủ sách “Văn học đương đại Việt Nam” dự đinh đầu năm 2013 sẽ in ba tiểu thuyết: “Cơ hội của Chúa” của Nguyễn Việt Hà do Đoàn Cầm Thi  dịch, “Boléro Météo” của Đỗ Khiêm viết trực tiếp bằng tiếng Pháp, “Thang máy Sài Gòn” của Thuận do tác giả và Janine Gillon cùng dịch. Hiện nay nhóm dịch thuật cũng đang tiến hành dịch “Thoạt kỳ thủy” của Nguyễn Bình Phương và “Blogger” của Phong Điệp.  

 


(Theo Thanh Niên)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 500
  • Khách viếng thăm: 498
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 97058
  • Tháng hiện tại: 886778
  • Tổng lượt truy cập: 50033255