Trường TH Tân Thới 1: Điểm sáng của ngành Giáo dục trên huyện cù lao

Đăng lúc: Thứ tư - 16/04/2014 12:29
Vượt qua khó khăn chung, những năm qua, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Tân Thới 1 (Tân Thới, Tân Phú Đông) không ngừng nỗ lực vượt khó, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học. 

Trường Tiểu học Tân Thới 1 được thành lập vào năm 1976. Lúc đầu, lớp học chủ yếu được dựng bằng tre, lá do phụ huynh học sinh hiến đất và đóng góp. Mãi đến năm 2010, trường mới được đầu tư xây dựng kiên cố với 10 phòng học và 9 phòng chức năng cùng với trang thiết bị. Nhưng cơ sở vật chất này cũng chỉ phục vụ được một phần trong công tác dạy và học.

Học sinh Trường Tiểu học Tân Thới 1 sinh hoạt đầu tuần.
Học sinh Trường Tiểu học Tân Thới 1 sinh hoạt đầu tuần.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, ban giám hiệu trường vẫn đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, xem đây là một trong những biện pháp quan trọng để đẩy mạnh, nâng cao chất lượng dạy và học của trường.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng thường xuyên quan tâm đến công tác bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho các em học sinh giỏi; ra sức bồi dưỡng, củng cố kiến thức học sinh yếu kém. Quan tâm hướng dẫn các tổ chuyên môn nghiệp vụ thực hiện nhiều chuyên đề tự bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ và mạnh dạn áp dụng phương pháp giảng dạy theo hướng “Giáo viên tích cực, học sinh năng động”; đồng thời mạnh dạn kiểm tra, đánh giá, phân loại, xếp loại từng học sinh.

Công tác này đã giúp cho Ban Giám hiệu trường về công tác quản lý, đề phòng học sinh yếu kém bỏ học, cũng như kịp thời phát hiện, bồi dưỡng cho các em học sinh giỏi. Khuyến khích giáo viên tự nghiên cứu, sử dụng thiết bị dạy và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Nhờ đó, chất lượng dạy và học của nhà trường không ngừng được nâng lên hàng năm.

Điển hình, trong 3 năm học trở lại đây, số học sinh đạt hạnh kiểm tốt và khá chiếm từ 99% trở lên, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu. Hàng năm, sĩ số học sinh duy trì đến cuối năm đạt 100%, có 99% học sinh được lên lớp thẳng, trong đó học sinh giỏi chiếm 40%.

Hầu hết tập thể giáo viên của trường đều đạt mức hoàn thành tốt nhiệm vụ qua đánh giá công chức, viên chức hàng năm. Trường còn thực hiện tốt việc phổ cập giáo dục và tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào do ngành phát động như tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương tự học, sáng tạo” và “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Trường có 40% học sinh thuộc diện hộ nghèo, cha mẹ chủ yếu đi làm thuê. Chính vì vậy, để đảm bảo duy trì được sĩ số đến cuối năm, nhà trường đã chủ động thành lập các tổ đoàn thể đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong giáo dục nhằm vận động gia đình và giúp các em có thêm điều kiện đến lớp như bao bạn bè đồng trang lứa.

Hiệu quả từ sự cố gắng trên, trong 3 năm liền giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Tân Thới 1 được UBND tỉnh công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; 2 năm liền được nhận Cờ thi đua hạng Ba của UBND tỉnh. Vinh dự hơn là trong năm 2013, tập thể nhà trường và cá nhân thầy Hiệu trưởng Nguyễn Thành Tàu được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Để có được những kết quả như hôm nay, thầy Nguyễn Thành Tàu, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ:“Đoàn kết là sức mạnh làm nên tất cả. Ban Giám hiệu nhà trường chủ động phối hợp với Công đoàn để tổ chức tốt các phong trào thi đua trong nhà trường, quan tâm bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của công đoàn viên; chăm lo đời sống cán bộ, giáo viên, công nhân viên.

Thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua, hội thi cũng như phát động mọi cán bộ, giáo viên tích cực tham gia phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Nhờ vậy trong nhiều năm qua, chất lượng dạy và học của nhà trường luôn được nâng lên.

Phát huy thành tích đã đạt được, trong những năm tiếp theo, Trường Tiểu học Tân Thới 1 tiếp tục thực hiện việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện để gặt hái thêm nhiều hơn nữa những “trái ngọt” trong sự nghiệp “trồng người”, là điểm sáng của ngành giáo dục trên địa bàn huyện cù lao Tân Phú Đông.

Hiếu Trung
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 242
  • Khách viếng thăm: 239
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 43522
  • Tháng hiện tại: 2659261
  • Tổng lượt truy cập: 49033388