Trường TC Nghề KT-KT Công đoàn: Đào tạo gắn liền với giải quyết việc làm

Đăng lúc: Thứ ba - 01/12/2015 12:06
Trường Trung cấp Nghề Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn Tiền Giang được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ Trung tâm Giới thiệu việc làm Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang vào năm 2010. 5 năm qua, trường đã có nhiều nỗ lực trong việc mở rộng, đa dạng hóa ngành nghề đào tạo; đồng thời chú trọng chất lượng đào tạo gắn với tư vấn giải quyết việc làm nhằm hướng đến mục tiêu đảm bảo cho học viên tốt nghiệp ra trường sẽ có việc làm, thu nhập ổn định.
Một lớp dạy nghề may giày da tại DN do Trường Trung cấp Nghề Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn Tiền Giang đào tạo.
Một lớp dạy nghề may giày da tại DN do Trường Trung cấp Nghề Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn Tiền Giang đào tạo.

Trường Trung cấp Nghề Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn Tiền Giang hiện có 17 cán bộ, giáo viên. Ngoài ra, nhà trường còn thỉnh giảng thêm 36 giáo viên tham gia giảng dạy các chuyên ngành. Đa số cán bộ, giáo viên của nhà trường đều có trình độ đại học và trên đại học và 100% giáo viên có chứng chỉ sư phạm dạy nghề.

Trong những năm qua, trường luôn quan tâm trong việc mở rộng ngành nghề, tăng số lượng, chất lượng và hiệu quả đào tạo ở hầu hết các cấp trình độ như: Trung cấp, sơ cấp và thường xuyên; liên kết đào tạo trình độ cao đẳng và đại học; công tác đào tạo nghề từng bước được nâng lên, ngày càng đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động...

Kết quả, trong 5 năm qua, Trường Trung cấp Nghề Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn Tiền Giang đã đào tạo cho 4.787 học sinh, với các ngành nghề như: Trung cấp kế toán, điện công nghiệp; quản trị mạng máy tính và công tác xã hội. Hàng năm, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100% và đều có việc làm ổn định.

Bên cạnh đó, trường đã đào tạo sơ cấp nghề và thường xuyên tại doanh nghiệp (DN) cho 4.400 học viên, với các ngành điện lạnh, điện công nghiệp, may công nghiệp, chế biến, bảo quản thủy sản, sửa chữa phần cứng máy tính và sát hạch bậc thợ xây dựng.

Ngoài ra, trường đã tham gia đào tạo theo Đề án 1956 của Chính phủ về dạy nghề nông thôn và bồi dưỡng kiến thức xây dựng nông thôn mới cho cán bộ cấp xã trên địa bàn tỉnh. Trường còn liên kết với các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh mở các lớp đại học hệ vừa làm vừa học và liên thông trung cấp lên đại học với số lượng 912 sinh viên cho các ngành Kế toán, Luật.

Công tác tư vấn giới thiệu việc làm luôn được Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm thực hiện. Hàng năm, nhà trường đều thực hiện khảo sát nhu cầu việc làm tại các DN và đã nhận được nhu cầu cần tuyển dụng hàng chục ngàn lao động của các DN trong và ngoài tỉnh. Trong 5 năm qua, trường cũng đã tư vấn việc làm cho 2.835 lượt lao động, giới thiệu tìm việc làm tại các DN và cung ứng lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Theo bà Nguyễn Thị Lượng, Hiệu Trưởng Trường Trung cấp Nghề Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn Tiền Giang, để nâng cao chất lượng dạy và học, trong các năm qua, trường đã liên tục thực hiện việc tự kiểm định chất lượng dạy nghề theo quy định của Tổng cục Dạy nghề. Qua đó, trường sẽ đánh giá được những điểm mạnh để phát huy, những điểm yếu để khắc phục.

Bên cạnh đó, trường luôn đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy; đồng thời gắn liền với nhu cầu thực tiễn từng cơ sở để có phương pháp giảng dạy thích hợp giúp cho lao động vận dụng vào thực tế sản xuất ngành nghề của từng đơn vị. Đặc biệt, đào tạo nghề phục vụ các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, DN và lao động nông thôn, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu thực tế về nguồn lao động hiện nay.

Trải qua 5 năm thành lập, tập thể Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên Trường Trung cấp Nghề Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn Tiền Giang đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn ban đầu về cơ sở vật chất, nhân sự... để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đào tạo nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương và nâng cao trình độ, kiến thức cho đội ngũ công nhân, viên chức, lao động.

Hữu Nghị
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 414
  • Khách viếng thăm: 403
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 8329
  • Tháng hiện tại: 1351717
  • Tổng lượt truy cập: 50498194