Tiền Giang tiếp tục đoạt giải cao "Văn hay chữ tốt"

Đăng lúc: Thứ năm - 20/12/2012 09:46
6 học sinh của Trường THCS Lê Ngọc Hân (TP. Mỹ Tho) đại diện cho tỉnh ta tham dự kỳ thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” khu vực ĐBSCL năm 2012, đã xuất sắc giành 6 giải thưởng trong tổng số 28 giải thưởng cấp khu vực.

Cụ thể: Em Ngô Nguyễn Thảo Trân (lớp 911) đã xuất sắc đoạt giải Nhất; 2 em Lâm Thị Thanh Phúc (lớp 914) và Trần Thảo Tiên (lớp 85) giành giải Khuyến khích của khối lớp 8, lớp 9.

Ở khối lớp 6 và lớp 7: 2 giải Ba thuộc về em Lê Bảo Trân và Nguyễn Đoàn Bảo Ngọc, cùng lớp 77; em Hàng Bội Kỳ (lớp 72) giành giải Khuyến khích.

Đội tuyển “Văn hay chữ tốt” cùng cô Nguyễn Thị Tuyết (GV Văn - Trường THCS Lê Ngọc Hân) và thầy Huỳnh Minh Cảnh (Chuyên viên Văn - Sở GD&ĐT).

Qua 8 lần tham dự giải, Trường THCS Lê Ngọc Hân đã đóng góp phần lớn giải thưởng cho vườn ươm “Văn hay chữ tốt” của tỉnh nhà với 8 giải Nhất, 6 giải Nhì, 7 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Trường THCS Lê Ngọc Hân đang giữ kỷ lục về số giải Nhất cũng như tổng các giải thưởng ở khu vực ĐBSCL.

Kết quả này đã khẳng định việc dạy và học môn Văn trong nhà trường đi vào chiều sâu, bảo đảm được tính đa dạng, phong phú của văn học Việt Nam, góp phần giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.

Vòng chung kết “Prudential - Văn hay chữ tốt” do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với 13 Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức, do Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential tài trợ đã bước sang năm thứ 13. Cuộc thi năm nay tổ chức vào ngày 2-12, tại TP. Trà Vinh, quy tụ 84 thí sinh của 13 tỉnh, thành trong khu vực được tuyển chọn qua nhiều vòng thi các cấp trước đó.

Đề thi vẫn theo hướng mở do Báo Sài Gòn Giải Phóng ra và mỗi bài thi phải qua 13 giám khảo chấm về văn và cả chữ viết.

Áp lực của 7 lần thi trước đó với 7 giải Nhất và sự “quan tâm” đặc biệt của các đoàn tỉnh bạn vẫn không làm cho đội tuyển “Văn hay chữ tốt” của tỉnh ta nao núng. Các em đã bình tĩnh, tự tin và bản lĩnh để giải quyết vấn đề. Bài làm của các em thật sự thuyết phục Ban giám khảo và đạt kết quả khá cao.

Đàm Thị Xuân Uyên
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Văn hay chữ tốt

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 318
  • Khách viếng thăm: 303
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 37094
  • Tháng hiện tại: 626899
  • Tổng lượt truy cập: 49773376