Sinh viên Nguyễn Lê Ngọc Diễm: Vinh dự nhận giải thưởng "Sao tháng Giêng"

Đăng lúc: Thứ hai - 24/02/2014 08:28
Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự phấn đấu không ngừng của bản thân, Nguyễn Lê Ngọc Diễm, sinh viên năm thứ 4 khoa Kinh tế của Trường Đại học Tiền Giang vừa vinh dự đại diện toàn thể sinh viên tỉnh Tiền Giang nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng”.

Đây là phần thưởng cao quý của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng những cán bộ, hội viên có những thành tích xuất sắc trong học tập, công tác Hội và phong trào sinh viên hàng năm.

Xuất thân trong một gia đình mô phạm, cha làm giáo viên, ngay từ nhỏ Diễm đã hình thành ý thức tự giác học tập và rèn luyện. Diễm luôn tỏ ra năng động, hoạt bát từ khi học bậc trung học cơ sở. Để được xét trao giải thưởng “Sao tháng Giêng”, Ngọc Diễm đã trải qua quá trình phấn đấu lâu dài, nhất là niềm đam mê hoạt động các phong trào mang tính nhân văn sâu sắc.

Ngay những ngày đầu bước vào giảng đường đại học, Diễm được tập thể tín nhiệm bầu làm Ủy viên BCH chi đoàn lớp. Nhiều năm liền được sự dẫn dắt của Ngọc Diễm, chi đoàn luôn đạt kết quả cao trong các hoạt động phong trào và là một trong những chi đoàn gây nên tiếng vang không chỉ ở khoa mà cả trường đều biết đến.

Khi chi đoàn đã đứng vững hoạt động, Ngọc Diễm được tập thể tiếp tục tín nhiệm bầu giữ chức vụ lớp phó phụ trách phong trào, tiếp tục phối hợp cùng với chi đoàn tổ chức các hoạt động phong trào như: Tham gia làm vệ sinh ngày cuối tuần, trồng cây xanh, thăm gia đình chính sách, tổ chức về nguồn…

Trải qua 3 năm gắn bó với đời sống sinh viên, Ngọc Diễm đã có 2 lần trải nghiệm thực tế với Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, do Hội Sinh viên nhà trường tổ chức tại huyện Tân Phước và huyện Tân Phú Đông. Ngọc Diễm cho biết, đây là những dịp để Ngọc Diễm va chạm thực tế, giúp bản thân trải nghiệm và trưởng thành hơn.

Có thể nói, hoạt động Đoàn đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của Ngọc Diễm, gắn bó từ tuổi học trò đến thời sinh viên, nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm và đã giúp Diễm trưởng thành. Thầy Lê Tiến Dũng, Chủ tịch Hội Sinh viên nhà trường cho biết:

“Ngọc Diễm là một trong những sinh viên, đoàn viên tiêu biểu của nhà trường, đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong thời gian qua. Mặc dù đang trong giai đoạn chuẩn bị thực tập nhưng Ngọc Diễm không hề xao lãng công tác Đoàn, Hội, luôn là “cây phong trào” tiêu biểu của trường”.

Với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, cống hiến hết sức mình cho phong trào Đoàn Thanh niên, nhiều năm liền chi đoàn do Ngọc Diễm phụ trách đạt danh hiệu vững mạnh. Bản thân Ngọc Diễm cũng nhận được nhiều thành tích như: Cán bộ Đoàn xuất sắc cấp khoa, cấp trường; đang theo học lớp cảm tình Đảng, chuẩn bị bước vào hàng ngũ của Đảng...

Tin rằng, ước mơ trở thành một kế toán giỏi, năng động, chuyên nghiệp của Ngọc Diễm sẽ trở thành hiện thực.

Văn Minh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 238
  • Hôm nay: 79843
  • Tháng hiện tại: 2280132
  • Tổng lượt truy cập: 48654259