Minh Phúc và nỗ lực vượt lên số phận

Đăng lúc: Thứ bảy - 08/07/2017 03:18
Từ khi lọt lòng mẹ, khác với những đứa trẻ khác, tay chân em Nguyễn Minh Phúc bỗng dưng bị co ngắn lại, chậm phát triển. Tuy đã 18 tuổi nhưng Phúc chỉ cao 1,3 m. Bằng chính nghị lực và tinh thần ham học, em đã đạt thành tích học sinh khá, giỏi nhiều năm liền. Ước mơ sau này của Phúc là được trở thành kỹ sư công nghệ thông tin.


Bà Lê Thị Sa (mẹ của em Phúc) cho biết: “Lúc mang bầu đứa con đầu lòng, vợ chồng tôi rất vui khi biết tin đây là con gái. Bác sĩ cho biết bào thai của tôi phát triển bình thường. Từ khi con ra đời, để ý sự phát triển của con, tôi phát hiện tay chân con bị co quắp lại, thân hình chậm phát triển so với những đứa trẻ cùng trang lứa. Nhiều lần nằm đêm suy nghĩ, ước gì tôi có thể đổi cuộc đời mình để con gái được phát triển lành lặn...”.

Phúc chia sẻ: “Cuộc sống luôn thử thách tất cả mọi người. Em nghĩ mình đã bất hạnh nên phải cố gắng thật nhiều để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội...”. Vượt qua bất hạnh của bản thân, Phúc luôn tìm tòi và cố gắng rất nhiều trong học tập. Ngoài giờ học trên lớp, em đọc thêm sách, báo, truy cập Internet để bổ sung kiến thức. Bạn bè trong lớp ai cũng hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của Phúc nên không xa lánh, kỳ thị, mà thường xuyên giúp đỡ Phúc trong học tập. Những lúc rảnh rỗi, em tự mày mò, khám phá những chương trình phần mềm trên máy tính của mẹ. Từ đó, em bắt đầu đam mê môn Tin học.

Bà Sa cho biết: “Tôi là giáo viên nên thường xuyên bận công việc ở trường. Con lên lớp sáu, tôi mua chiếc xe đạp trẻ em để Phúc tự đi học. Con đi học xa, tôi dành dụm mua cho con chiếc xe đạp điện để con đỡ vất vả. Nhìn con tập xe mà lòng tôi càng thêm xót xa, bởi với thân hình nhỏ bé, con rất khó để giữ thăng bằng mỗi khi lên và xuống xe...”.

Bằng sự nỗ lực của bản thân, trong 3 năm học ở Trường Trung học phổ thông Tứ Kiệt (TX. Cai Lậy), Phúc đều đạt thành tích học sinh khá, giỏi. Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Phúc được xét đặc cách tốt nghiệp cho người khuyết tật.

Nói về dự định của mình trong tương lai, Phúc chia sẻ: “Với số điểm trong kỳ thi vừa rồi, em mong mình có thể đậu vào ngành Công nghệ thông tin, là ước mơ từ bé của em. Em chọn ngành học này vì nó phù hợp với ngoại hình của em, ít phải di chuyển nhiều. Em mơ ước sau này mình có thể trở thành kỹ sư về máy tính, đi làm phụ giúp mẹ để mẹ bớt vất vả...”.

Thầy Lê Trung Hiếu, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Tứ Kiệt cho biết: “Tuy bị khiếm khuyết về cơ thể nhưng Phúc luôn cố gắng vươn lên trong học tập. Trong sinh hoạt với tập thể, em luôn hòa đồng với bạn bè, giúp đỡ các bạn học yếu hơn và tham gia tốt tất cả mọi phong trào của trường, của lớp tổ chức”.

ĐỖ PHI
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

số phận, trẻ em

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 192
  • Khách viếng thăm: 189
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 27636
  • Tháng hiện tại: 2260186
  • Tổng lượt truy cập: 46227419