46 mô hình, sản phẩm được trao giải tại cuộc thi sáng tạo TTN - NĐ

Đăng lúc: Thứ hai - 25/08/2014 16:20
Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh vừa tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên - nhi đồng lần thứ VII - năm 2014. Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.
Ông Trần Hoàng Diệu, Chủ tịch Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao giải Đặc biệt cho nhóm tác giả Nguyễn Thanh Phúc và Trần Văn Tuấn (Trường Đại học Tiền Giang).
Ông Trần Hoàng Diệu, Chủ tịch Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao giải Đặc biệt cho nhóm tác giả Nguyễn Thanh Phúc và Trần Văn Tuấn (Trường Đại học Tiền Giang).

Có 427 mô hình, sản phẩm của 11 Phòng GD-ĐT các huyện (thị, thành), 14 trường THPT và các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bản tỉnh tham gia cuộc thi. Các sản phẩm, mô hình thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Kết quả, có 46 mô hình, sản phẩm được Hội đồng xét trao giải thưởng gồm: 1 giải Đặc biệt thuộc về mô hình Việt Nam Internet Radio với điều khiển xa qua thiết bị Android của nhóm sinh viên Nguyễn Thanh Phúc và Trần Văn Tuấn (Trường Đại học Tiền Giang).

3 giải Nhất thuộc về các mô hình, sản phẩm: Dụng cụ bao trái và quy trình bao trái Sapô phòng chống ruồi đục trái” của Huỳnh Thị Như Ý (Trường THCS Phú Phong, huyện Châu Thành); mô hình Bè tự động cho cá ăn trong ao của Nguyễn Thị Ánh Ngọc (Trường Tiểu học Hậu Mỹ Phú, huyện Cái Bè); mô hình Sử dụng năng lượng hỗn hợp khí cháy của giàn khoan dầu hỏa để đun nước biển thành nước tinh khiết và muối sinh học” của Nguyễn Đoàn Hữu Hòa (Trường THCS Phú Thạnh, TP. Mỹ Tho) cùng 6 giải Nhì, 6 giải Ba và 30 giải Khuyến khích.

Ban tổ chức cũng đã chọn 16 sản phẩm tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên - nhi đồng toàn quốc năm 2014.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho cá nhân có các sản phẩm đoạt giải Đặc biệt, giải Nhất, giải Nhì và giải Ba; Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích cao thuộc 3 độ tuổi: Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng. Ngoài ra, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tặng Giấy khen cho 5 tập thể tham gia tốt cuộc thi, 1 thí sinh nhiều năm liền tham gia cuộc thi và có nhiều sản phẩm dự thi nhất.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Trần Thanh Đức đánh giá cao về những kết quả đạt được của cuộc thi năm nay và mong mỏi cuộc thi này ngày càng thu hút đông đảo thí sinh tham gia với chất lượng cao…

Minh Châu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 156
  • Khách viếng thăm: 152
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 40258
  • Tháng hiện tại: 2539644
  • Tổng lượt truy cập: 48913771