Uỷ ban MTTQ TP.Mỹ Tho: Tập hợp và phát huy sức mạnh của nhân dân

Đăng lúc: Thứ tư - 02/10/2013 06:24
Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho là 1 trong những tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục.
Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho vận động xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở xã Mỹ Phong.

Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho vận động xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở xã Mỹ Phong.

Với nhiệm vụ được giao, Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách về đại đoàn kết toàn dân. Song song đó, đơn vị cũng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn.

Về công tác tuyên truyền, vận động, Mặt trận phối hợp thực hiện trên 84.600 cuộc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào, các cuộc vận động trong các tầng lớp nhân dân với 4,9 triệu lượt người dự. Qua đó nâng cao nhận thức và ý thức tự giác thực hiện tốt trách nhiệm của công dân đối với Nhà nước.

Thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa, Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho phối hợp vận động các tầng lớp nhân dân  đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 4,8 tỷ đồng; xây dựng 132 căn nhà tình nghĩa cho hộ chính sách khó khăn về nhà ở; vận động các cơ quan, đơn vị nhận phụng  dưỡng 100% mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đến cuối đời. Riêng Mặt trận vận động các cơ quan, doanh nghiệp đỡ đầu cho 24 gia đình liệt sĩ và thương binh hạng 2/4 có hoàn cảnh khó khăn.

Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho nỗ lực đưa phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng ngày càng được nâng lên, thật sự phát huy tính tự chủ, tự  quản của nhân dân ở cộng đồng dân cư. Kết quả năm 2011 có 96,08% hộ được công nhận gia đình văn hóa, 120/120 khu dân cư và 16/17 phường, xã được công nhận phường, xã văn hóa.

Một trong những thành tích nổi bật của Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho là tập hợp nguồn lực chăm lo an sinh xã hội. Mặt trận đã phối hợp vận động các doanh nghiệp đầu tư phát triển khu công nghiệp, các cụm tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn và mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế thành phố theo hướng thương mại - dịch vụ, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp và thủy sản; mức độ tăng trưởng kinh tế của thành phố tăng bình quân từ 12 - 13%/ năm. Nâng thu nhập bình quân đầu người từ 850 USD (năm 2007) lên 1.700USD ( năm 2011).

Mặt trận phối hợp huy động được 569 tỷ đồng giúp cho 132.693 lượt người vay. Qua giúp đỡ có 1.362 hộ thoát nghèo. Giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 3,65% (năm 2007) xuống còn 2,8% ( năm 2011). Vận động quỹ Vì người nghèo được 4,7 tỷ đồng, đầu tư  xây dựng 368 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở; giúp khám chữa bệnh cho 336.506 lượt bệnh nhân nghèo, trao 7.931 học bổng cho học sinh nghèo, giúp đỡ 62.712 phần quà cho hộ nghèo với tổng trị giá 18 tỷ đồng.

Vận động các nhà hảo tâm đỡ đầu hỗ trợ hàng tháng cho 322 hộ nghèo. Mặt trận còn triển khai thực hiện dự án cải thiện nhà ở, xây dựng cầu vệ sinh tự hoại cho 3.124 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố với tổng nguồn vốn dự án trên 17 tỷ đồng; vận động tiền và quà trị giá 1,2 tỷ đồng cứu trợ đồng bào trong nước và nhân dân các nước  bị thiên tai.

Mặt trận còn phối hợp vận động nhân dân thực hiện 358 công trình Nhà nước và nhân dân cùng làm, với  tổng kinh phí 35,9 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 16,5 tỷ đồng; vận động nhân dân đóng góp tiền và hiến đất để thực hiện các công trình giao thông nông thôn với tổng trị giá quy thành tiền 55 tỷ đồng.

Trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tập hợp và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường sự nhất trí về chính trị và tinh thần trong nhân dân; tuyên truyền, giáo dục, động viên các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ thực hiện đường lối, chủ trương, chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia giám sát hoạt động của chính quyền; giám sát cán bộ, công chức, đảng viên ở khu dân cư; tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân để phản ảnh, kiến nghị với Đảng, Nhà nước; tham gia cùng Nhà nước chăm lo và bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp  pháp của nhân dân.

T.H
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 324
  • Khách viếng thăm: 318
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 39146
  • Tháng hiện tại: 2711781
  • Tổng lượt truy cập: 49085908