Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình nước sinh hoạt ở huyện Tân Phú Đông

Đăng lúc: Thứ sáu - 03/04/2015 10:46
Ngày 2-4, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác đến kiểm tra tình hình nước sinh hoạt ở huyện Tân Phú Đông.

Theo đó, Đoàn đã đến kiểm tra ao trữ nước 6 ha ở xã Tân Thới; các trạm cấp nước Tân Thới, Phú Thạnh; tiến độ thi công công trình nâng cấp tuyến ống chuyển tải nước thô từ ao 6 ha về các trạm cấp nước trên địa bàn; làm việc với các ngành có liên quan, Công ty TNHH 1 thành viên Cấp nước nông thôn và huyện Tân Phú Đông về bàn giải pháp cấp nước sinh hoạt trên địa bàn huyện đến hết mùa khô.

Đoàn công tác đến kiểm tra ao nước 6 ha ở xã Tân Thới (huyện Tân Phú Đông).
Đoàn công tác đến kiểm tra ao nước 6 ha ở xã Tân Thới (huyện Tân Phú Đông).

Theo Công ty TNHH 1 thành viên Cấp nước nông thôn, đến thời điểm hiện nay, mực nước ở các ao trữ tại chỗ rất thấp, không còn khả năng cung cấp nước; trữ lượng nước trong ao 6 ha ở xã Tân Thới còn khoảng 90.000 m3 là nguồn nước duy nhất bổ cấp cho các trạm cấp nước tại chỗ để cung cấp cho người dân sử dụng.

Mặc dù Công ty cho tiến hành cấp nước theo tuyến, theo giờ nhưng vẫn xảy ra tình trạng nước máy không chảy đến được các khu vực cuối nguồn thuộc xã Tân Thạnh, xã Phú Đông và xã Phú Tân, gây nên tình trạng thiếu nước cục bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công công trình nâng cấp tuyến ống chuyển tải nước thô từ ao 6 ha về các trạm cấp nước phía Đông; Công ty TNHH 1 thành viên Cấp nước nông thôn tranh thủ xử lý các ao trữ tại chỗ để sẵn sàng tiếp nhận nguồn nước từ ao 6 ha ở Tân Thới khi tuyến ống nâng cấp chuyển tải nước thô đấu nối; đồng thời tận dụng khai thác tuyến ống hiện có để cấp nước cho dân. Đối với những khu vực đang bị thiếu nước, đơn vị cấp nước và các ngành, các cấp có liên quan xúc tiến ngay việc chở nước ngọt về cung cấp cho dân.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang đã đến kiểm tra tiến độ thi công công trình Trường THCS Long Bình (huyện Gò Công Tây) do Xí nghiệp tư doanh xây dựng Hữu Dư thi công. Công trình có tổng diện tích xây dựng 2 ha, quy mô 1 trệt - 2 lầu, gồm 40 phòng học và các công trình chức năng với tổng kinh phí xây dựng 41 tỷ đồng.

Công trình khởi công vào cuối tháng 8-2014, đến nay đã hoàn thành hơn 20% khối lượng công việc, dự kiến hoàn thành vào tháng 2-2016.

N.Văn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 235
  • Khách viếng thăm: 231
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 48731
  • Tháng hiện tại: 2664470
  • Tổng lượt truy cập: 49038597