Đoàn cán bộ và doanh nghiệp Tiền Giang thăm và làm việc tại Ấn Độ

Đăng lúc: Thứ ba - 16/12/2014 10:28
Ngày 10-12, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang đã dẫn đầu Đoàn cán bộ và 10 doanh nghiệp (DN) tỉnh Tiền Giang lên đường sang Ấn Độ tháp tùng cùng chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ của Đoàn cán bộ và 130 DN Việt Nam, do Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải làm Trưởng đoàn.

Tại Thủ đô NewDelhi, Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị DN cùng với các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Ấn Độ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang cùng doanh nghiệp Tiền Giang trao đổi với doanh nghiệp các nước.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang cùng doanh nghiệp Tiền Giang trao đổi với doanh nghiệp các nước.

Phát biểu khai mạc, đại diện nước chủ nhà Ấn Độ đã nêu mục đích của hội nghị là tạo diễn đàn cho các nhà hoạch định chính sách các nước gặp gỡ hàng loạt đại diện công ty Ấn Độ trong lĩnh vực thương mại, chế tạo, cơ khí, chế biến, xây dựng, tư vấn và cung ứng hàng hóa. Đây cũng là dịp thể hiện tiềm năng của ngành Công nghiệp, Thương mại Ấn Độ và tạo cơ hội hợp tác giữa Ấn Độ với các nước.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nêu rõ: Việt Nam đang nỗ lực cùng các thành viên ASEAN hoàn thành mục tiêu xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN vào năm 2015, hình thành một thị trường chung với dân số 600 triệu người, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) gần 2.500 tỷ USD, có tự do di chuyển vốn, hàng hóa, dịch vụ, đầu tư, lao động.

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để các doanh nghiệp Ấn Độ thâm nhập thị trường ASEAN. Thứ trưởng cũng nêu lên những thành tựu trong mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 2,1 tỷ USD, Ấn Độ xuất khẩu sang Việt Nam đạt 2,7 tỷ USD.

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Phía Ấn Độ cũng đã cử nhiều đoàn cán bộ đến thăm Tiền Giang. Những lĩnh vực mà Ấn Độ quan tâm khi đến thăm Tiền Giang là nông nghiệp và chế biến thực phẩm.

Tỉnh ủy Tiền Giang cũng đã có chuyến sang thăm và làm việc với Ấn Độ trong khuôn khổ làm việc với 3 nước Ấn Độ, Israel vào tháng 11 vừa qua. Tiền Giang tham gia Hội nghị DN lần này mong muốn tăng cường hợp tác đầu tư của các DN Ấn Độ vào Tiền Giang. Sau 2 ngày hội nghị, các DN của tỉnh đã tìm kiếm những cơ hội hợp tác với DN Ấn Độ.

Trần Liêm
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 420
  • Khách viếng thăm: 418
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 75222
  • Tháng hiện tại: 2747857
  • Tổng lượt truy cập: 49121984