[Clip] Tên cướp 20 tuổi đoạt 3 mạng người chỉ trong một tháng

Đăng lúc: Thứ ba - 28/10/2014 12:00
Tối 26-10, Thượng tá Đoàn Văn Thanh, Trưởng Công an TP. Mỹ Tho cho biết, vừa chuyển giao hung thủ giết 3 người cướp tài sản trên địa bàn tỉnh cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) để tiếp tục điều tra theo quy định pháp luật.
Trong thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ án giết người cướp của gây xôn xao dư luận, 2 trong số nạn nhân là những người đang điều khiển xe mô tô bị hung thủ ngồi phía sau dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào lưng, cổ gây tử vong.

Khi nạn nhân chết, hung thủ lấy đi tất cả tài sản của nạn nhân rồi bỏ trốn. Trong đó địa bàn TP. Mỹ Tho xảy ra 2 vụ, huyện Chợ Gạo xảy ra 1 vụ. Với thủ đoạn tương tự, các nạn nhân đều bị hung thủ lừa đưa vào chỗ vắng để sát hại.

n
Hung thủ Nguyễn Hoài Nam.

Nạn nhân đầu tiên là anh Trần Trung Hoàng (SN 1969, ngụ xã Đạo Thạnh TP Mỹ Tho) bị hung thủ giết hại vào đêm 10-9 trên đường Kinh Nổi (ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho); nạn nhân thứ hai là anh Lê Hoàng Thanh (SN 1981, ngụ ấp Giáp Nước, xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho), hành nghề chạy xe ôm, bị sát hại vào đêm 16-10 trên đường Kinh Nổi (phường 9, TP. Mỹ Tho) và nạn nhân cuối cùng là anh Trần Văn Lâm (SN 1972, ngụ ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, cũng hành nghề chạy xe ôm), bị sát hại lúc rạng sáng ngày 20-10 trên đường nội bộ khu dân cư Long Thạnh Hưng (xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo).

Để truy bắt hung thủ, Công an TP. Mỹ Tho đã chủ động truy xét, sàng lọc các đối tượng trên địa bàn tỉnh; đã phân công 1 tổ công tác phối hợp 1 cán bộ thuộc Phòng PC45 Công an tỉnh đến huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận để điều tra, khám phá án.

Qua công tác điều tra (từ ngày 22-10 đến 8 giờ sáng ngày 25-10), các cơ quan chức năng đã bắt được đối tượng Nguyễn Hoài Nam (SN 1994, ngụ ấp Long Thạnh, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo) khi đối tượng này xuất hiện tại thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Qua tiến hành điều tra đến 10 giờ ngày 25-10, đối tượng Nguyễn Hoài Nam cúi đầu nhận tội, nhưng chỉ khai nhận thực hiện 1 vụ giết người cướp tài sản tại khu dân cư Long Thạnh Hưng (xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo). Riêng 2 vụ án còn lại xảy ra trên địa bàn ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh và khu phố 3, phường 9, TP. Mỹ Tho thì đối tượng này một mực chối tội và không thừa nhận.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ thông qua tài liệu, chứng cứ thu thập được và cương quyết đấu tranh khai thác của các cán bộ Công an TP. Mỹ Tho đến 17 giờ cùng ngày, đối tượng Nguyễn Hoài Nam tiếp tục khai nhận là hung thủ thực hiện 2 vụ giết người cướp của tại ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh và khu phố 3, phường 9, TP. Mỹ Tho.

Đến chiều 25-10, Ban Chỉ huy Công an TP. Mỹ Tho tiếp tục phân công 1 tổ công tác (gồm 3 trinh sát hình sự và 1 kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân TP. Mỹ Tho phối hợp thực hiện) đến tỉnh Ninh Thuận để hỗ trợ tổ công tác áp giải đối tượng Nguyễn Hoài Nam và thu hồi các vật chứng của các vụ án.

Đến 5 giờ 30 phút 26-10, tổ công tác đã áp giải đối tượng Nguyễn Hoài Nam đến TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đảm bảo an toàn, đồng thời xác minh thu hồi vật chứng của vụ án.

Đối tượng Nguyễn Hoài Nam khai nhận sau khi thực hiện hành vi giết người cướp xe mô tô hiệu Wave BKS 63B9-178.18 trên địa bàn xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho, đã đưa xe cướp được đến TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bán cho Trịnh Lê Hải (SN 1970, ngụ TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) với giá 8 triệu đồng. Trong việc mua bán này, Hải chỉ đưa trước 7 triệu đồng vì Nam chưa cung cấp đầy đủ giấy tờ (có giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô nhưng chưa có giấy chứng minh nhân dân của chủ sở hữu xe).

Qua tiến hành xác minh lời khai của Trịnh Lê Hải thì phù hợp với lời khai của Nam nhưng sau khi mua xe của Nam, Hải tiếp tục bán chiếc xe là tang vật cho Lê Như Tuyền (SN 1976, ngụ huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), là chủ cửa hàng mua bán xe cũ tại Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh với giá 10,5 triệu đồng.

Tổ công tác tiếp tục xác minh Lê Như Tuyền thì Tuyền thừa nhận sau khi mua xe của Hải, Tuyền tiếp tục bán lại cho Trần Văn Thành (SN 1962, ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) với giá 13 triệu đồng. Tổ công tác đã xác minh và thu hồi xe mô tô BKS 63B9-178.18 tại nhà của Trần Văn Thành. Riêng vật chứng là 2 xe mô tô của 2 vụ án còn lại, Công an TP. Mỹ Tho đang phối hợp Phòng PC45 Công an tỉnh xác minh, thu hồi.

Đến khoảng 16 giờ 30 phút ngày 26-10, Công an TP. Mỹ Tho đã hoàn tất áp giải đối tượng Nguyễn Hoài Nam và vật chứng thu hồi được của vụ án bàn giao cho Phòng PC45 và Phòng PC81B Công an tỉnh bảo đảm an toàn.


(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 336
  • Khách viếng thăm: 332
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 54013
  • Tháng hiện tại: 2726648
  • Tổng lượt truy cập: 49100775