Khởi tố và bắt tạm giam đối tượng lừa đảo

Đăng lúc: Thứ hai - 25/11/2013 09:03
Ngày 22-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành cho biết đã khởi tố bị can, đồng thời thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Vinh Quang (42 tuổi, ngụ huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Qua điều tra ban đầu xác định, có ít nhất 4 phụ nữ ở tỉnh Tiền Giang và TP. Hồ Chí Minh đã lọt bẫy tình và bị đối tượng này chiếm đoạt hết 1,8 tỷ đồng.

Bằng cách thường xuyên lui tới các cơ sở thờ tự để làm công quả, Quang tìm cách tiếp cận những phụ nữ trẻ để làm quen. Để tạo lòng tin, hắn tự gắn cho mình “mác” giám đốc hoặc cổ đông các doanh nghiệp lớn, có thân nhân sống ở nước ngoài… Qua đó, Quang từng bước chiếm đoạt tình, tiền của nhiều phụ nữ.

Nạn nhân (trước khi bị tên Sở Khanh này bị bắt) là một phụ nữ tên T. (45 tuổi, ngụ xã Tân Hương, huyện Châu Thành). Đầu năm nay, trong một lần đến Thánh thất Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành), chị T. đã bị Quang đưa vào tầm ngắm. Bị thuyết phục bởi bề ngoài hào nhoáng, chị T. đã nảy sinh tình cảm với người đàn ông thành đạt, có pháp danh là Nguyễn Nhật Tâm.

Quang cho biết mình là giám đốc một công ty lớn ở TP. Hồ Chí Minh, đồng thời là một chủ xưởng thủ công - mỹ nghệ ở tỉnh Quảng Trị. Tuy nhiên, do doanh nghiệp đang gặp khó khăn về tài chính bởi có nhiều cổ đông đột nhiên rút vốn. Bên cạnh đó, Quang nói còn có một dự án đầu tư khai thác rừng tràm đang trong giai đoạn thi công, nếu không có tiền để tiếp tục thi công thì dự án kể như phá sản.

Nghe người tình rỉ tai, chị T. tiết lộ với Quang rằng, mình đang cất giữ một khoản tiền khá lớn do các anh chị em ở nước ngoài gửi về để phụng dưỡng mẹ già. Dù chưa biết Quang kinh doanh ra sao, cũng như chưa một lần đặt chân đến nhà người tình, song trước hoàn cảnh Quang gặp khó, chị T. không nỡ bỏ. Chị đã 19 lần chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng cho Quang mượn với số tiền là 879 triệu đồng. Ngoài ra, chị T. còn đưa trực tiếp cho hắn 160 triệu đồng tiền mặt.

Lo cho người tình, nhiều lần chị T. điện thoại hỏi thăm công việc thì Quang được lập đi, lập lại điệp khúc “Gần xong, gần xong rồi bé yêu của anh!”. Thấy đã nhiều tháng trôi qua mà công việc của Quang vẫn mới “gần xong” nên đầu tháng 11-2013, chị T. đến Công an huyện Châu Thành nhờ tư vấn và từ đây sự thật mới được phơi bày.

Tưởng chưa bị phát hiện nên ngày 10-11, Quang tiếp tục yêu cầu chị T. góp vốn làm ăn thêm 100 triệu nữa. Trong lúc Quang đang nhận tiền của chị T. tại một quán cà phê ở ấp Thân Hòa, xã Thân Cửu Nghĩa thì bị Công an huyện Châu Thành bắt quả tang.

Ngoài tang vật 100 triệu đồng, khám xét người Quang Công an còn phát hiện 19 giấy tờ chuyển tiền của một nhân tình khác của anh ta ở TP. Hồ Chí Minh với số tiền gần 210 triệu đồng.

Ngoài chị T. và một phụ nữ ở TP. Hồ Chí Minh nói trên ra, cơ quan điều tra còn phát hiện Quang đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều phụ nữ khác ở xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, Quận 3 và Quận Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh) cũng bằng các thủ đoạn tương tự.

Được biết, Quang từng có một tiền án về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị TAND huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh tuyên phạt 2 năm tù.


(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 257
  • Khách viếng thăm: 255
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 46284
  • Tháng hiện tại: 429689
  • Tổng lượt truy cập: 49576166