Hệ lụy từ những mối tình đến sớm

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/12/2015 10:42
Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 7 vụ giao cấu với trẻ em và 9 vụ hiếp dâm trẻ em. Lực lượng Công an đã điều tra làm rõ 7 vụ, bắt, xử lý 7 đối tượng. Điều đáng nói, trong hành vi phạm tội của đối tượng đều có sự đồng thuận của người bị hại.

Dễ dãi “đến với nhau”

Cha mẹ ly hôn, H. (sinh ngày 10-3-2001) sống cùng cha. Hàng ngày cha đi làm, H. ở nhà nấu ăn, dọn dẹp. Thông qua chương trình tìm bạn bốn phương trên radio, H. quen với 1 thanh niên ở xã Long Bình, huyện Gò Công Tây. Chỉ vài lần điện thoại qua lại, H. và thanh niên này đã làm “chuyện người lớn” ngay tại nhà H. “Chàng” thanh niên hứa sẽ tặng H. 1 điện thoại di động (ĐTDĐ) đời mới.

2 tuần sau, chờ mọi người trong nhà đi vắng, H. lại chủ động hẹn thanh niên này đến để “tâm sự”. Dù thanh niên này tiếp tục thất hứa việc tặng ĐTDĐ nhưng H. vẫn chủ động hẹn gặp nhau tại nhà mình để “tâm sự”. Sau đó, gia đình phát hiện nên đã làm đơn tố cáo thanh niên này.

Một trường hợp khác, tình cờ gặp nhau tại buổi tiệc sinh nhật của một người bạn, Nguyễn Minh Chiến (20 tuổi, ngụ xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo) đã làm quen 1 em gái sinh năm 1999. Ngày 10-5, Chiến hẹn em gái đi uống nước, nhưng cả 2 không đến quán giải khát mà đến nhà nghỉ để “tâm sự”. Việc này diễn ra thường xuyên đến tháng 7 thì em gái mang thai. Gia đình em tố cáo, Chiến bị Công an huyện Chợ Gạo bắt giữ.

Một trường hợp khác, chỉ quen nhau qua Facebook, ngày 18-6 Trần T.S (ngụ xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo) đã rủ 1 em gái sinh năm 2001 đi uống nước trong quán cà phê sân vườn ở xã Long Bình Điền và đã thực hiện hành vi giao cấu. Đến ngày 22-6, hành vi cũ lặp lại, Trần T.S đã bị gia đình em gái theo dõi, phát hiện và báo Công an bắt giữ.

“Mẹ vợ” tố cáo “chàng rể”

Thông qua người bạn, khoảng tháng 4-2014, Nguyễn Thanh Huy (SN 1994, ngụ ấp Tân Lược 1, huyện Châu Thành) quen biết với N., sinh năm 1999.

Chỉ vài ngày sau khi quen biết, Huy hẹn N. đến khu vườn ở xã Phú Kiết. Tại đây, Huy và N. đã vượt quá giới hạn tình bạn. Mối quan hệ kéo dài đến tháng 12-2014, N. mang thai. Gia đình Huy chấp nhận N. làm con dâu nhưng không tổ chức tiệc cưới. Sống chung bên gia đình Huy 1 tháng, mâu thuẫn xảy ra, Huy trả N. về gia đình em.

Từ đó, Huy cắt đứt liên lạc với N. và không đến thăm con. Mẹ N. tố cáo Huy.
Chuyện bi hài “mẹ vợ” tố cáo “chàng rể” trước đây cũng đã xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Tây. Khi 2 người đã “quá giới hạn”, bé gái mang thai, gia đình 2 bên đã thống nhất tổ chức cưới. Đến khi cô gái bị “hắt hủi” thì “mẹ vợ” đứng ra tố cáo “con rể”.

Biện pháp phòng ngừa

Rõ ràng, trong các câu chuyện trên, chuyện cưới xin, dẫu biết là vi phạm pháp luật, nhưng “người trong cuộc” vẫn muốn xử lý theo hướng “đẹp cả đôi bên”, vì đằng nào con mình cũng nông nỗi. Tuy nhiên, ở lứa tuổi còn quá nhỏ, chỉ nghiêng về thỏa mãn nhu cầu sinh lý, tò mò, nhận thức xã hội chưa cao, nên khi về chung sống rất dễ va chạm, đổ vỡ. Mâu thuẫn trong các cuộc “hôn nhân” trẻ con thường đẩy đến bi kịch của “người lớn” là vì thế.

Thực tế cho thấy, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em không ngừng gia tăng trong những năm gần đây. Vì vậy, để hạn chế loại tội phạm này chúng ta cần tiến hành xây dựng và hoàn thiện hệ thống bảo vệ trẻ em bằng các biện pháp tuyên truyền, giáo dục ý thức cảnh giác, phát hiện sớm. Trang bị cho trẻ những kiến thức, kỹ năng sống để tự bảo vệ và tránh xa kẻ xấu.

Gia đình cần quản lý, quan tâm đến con em của mình, không để trẻ sa vào lối sống buông thả. Các tổ chức xã hội cần tuyên truyền, phổ biến pháp luật sâu rộng, tránh tình trạng nhiều gia đình dù biết con mình bị xâm hại nhưng không tố cáo tội phạm do có tâm lý sợ nhiều người biết nên để xuôi cho êm chuyện. Chính những suy nghĩ thiếu đúng đắn đó vô tình đã trở thành tấm lá chắn che đậy cho cái xấu.

Đặng Thanh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 187
  • Khách viếng thăm: 186
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 53655
  • Tháng hiện tại: 2553041
  • Tổng lượt truy cập: 48927168