Để công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm có hiệu quả

Đăng lúc: Thứ tư - 10/05/2017 18:18
Từ đầu năm đến nay, cuộc đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh diễn ra khá quyết liệt, đã điều tra phá nhiều vụ án, bắt giữ và xử lý hành chính nhiều đối tượng. Tuy nhiên, tội phạm về trật tự xã hội còn diễn ra phức tạp ở nhiều nơi; tỷ lệ phá án đạt thấp, trong đó có một số vụ án giết người nghiêm trọng chưa tìm ra thủ phạm khiến cuộc sống bình yên của nhân dân bị đe dọa, dư luận bức xúc, giảm lòng tin.

Thực tế cho thấy, vai trò của các cấp ủy, vai trò của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và của lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định sự thành bại trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung và tội phạm về trật tự xã hội nói riêng.

Trong thời gian tới, để đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm về trật tự xã hội, làm chuyển biến tình hình, lấy lại lòng tin của nhân dân, kéo giảm phạm pháp hình sự từ 3 - 5% số vụ, không để xảy ra tội phạm có tổ chức, hoạt động kiểu “xã hội đen”; nâng tỷ lệ xử lý tố giác, tin báo về tội phạm đạt 90%; tỷ lệ điều tra, khám phá án các loại tội phạm đạt 75%, trong đó án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 90%, các cấp ủy cần tăng cường lãnh đạo công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hơn nữa; nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; lực lượng Công an tích cực, kiên quyết đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm.

Muốn vậy, trước tiên, các cấp ủy phải có giải pháp lãnh đạo đồng bộ, chặt chẽ nhằm lập lại trật tự an toàn xã hội, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm; thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, chỉ đạo xử lý có hiệu quả các vấn đề về an ninh trật tự, nắm chắc hoạt động của các băng nhóm, bảo kê, đá gà, trộm cướp... để kịp thời trấn áp.

Lực lượng Công an tăng cường công tác phòng, chống tội phạm từ tỉnh đến cơ sở; người đứng đầu ngành ở địa phương, cơ sở phải chịu trách nhiệm khi để trọng án xảy ra; tích cực đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và điều tra phá án đạt tỷ lệ cao, đặc biệt là đối với các vụ án giết người nghiêm trọng. Phát huy vai trò của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nòng cốt là lực lượng Công an, tạo thành bức tường thành vững chắc đấu tranh phòng, chống tội phạm có hiệu quả.

Như Ngọc
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 250
  • Khách viếng thăm: 248
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 32466
  • Tháng hiện tại: 2265016
  • Tổng lượt truy cập: 46232249